Cẩm Nang Đi Tour Du Lịch Thái Lan Chiang Mai – Chiang Rai Tự Túc

Chiang Mai và Chiang Rai

Trong chuyến đi du lịch Thái Lan, hãy dành thời kì để tham quan được cả 2 điểm đến ấy là Chiang Mai và Chiang Rai. giả dụ đã tới đây một lần, chắc hẳn sẽ trông thấy toàn bộ sự dị biệt giữa hai thị thành này. Mặc dầu cả 2 đều đáng ké thăm nhưng cũng phải có mẫu nhìn đúng đắn giữa Chiang Mai và Chiang Rai để với các trải nghiệm thích hợp trước lúc đi du lịch.

CHIANG MAI CÓ GIỐNG CHIANG RAI KHÔNG?

Chiang Mai và Chiang Rai

Chiang Mai và Chiang Rai đều mang nét hấp dẫn riêng (Hình ảnh: sưu tầm)

Chiang Mai  Chiang Rai là 2 nơi khác nhau và nằm cách nhau 3 tiếng đồng hồ. Chiang Mai là 1 thị thành thiên đường du mục, thay vào đấy, Chiang Rai được biết đến sở hữu những ngôi đền tuyệt đẹp.

Cả Chiang Mai và Chiang Rai đều mang nét quyến rũ riêng và đem đến những trải nghiệm dị biệt. Sự khác biệt giữa hai chỉ phụ thuộc vào thời trang du hý của bạn. Cho nên, tùy thuộc vào các địa điểm bạn tìm kiếm thì sẽ cảm thấy được sự dị biệt rõ rệt. du lịch Chiang Rai sẽ cho bạn cảm giác về 1 thị thành nhỏ hơn nhưng thả sức hơn.

Mặt khác, Chiang Mai là thị thành to hơn và phát triển hơn. Ở đây có 1 cộng đồng người nước ngoài lớn và là một điểm đến phổ biến cho các người du mục và khách du lịch ở Thái Lan.

Cả hai thị thành đều đáng để ghé chơi, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào mục đích du hý và hành trình của bạn. Nếu như để ý đến văn hóa, lịch sử, đền chùa và ẩm thực tuyến đường phố, thì Chiang Mai là lựa chọn phải chăng, khi mà ví như bạn đang kiếm tìm vẻ đẹp đột nhiên và bầu không khí tha hồ hơn, thì Chiang Rai sẽ là chọn lựa rẻ hơn.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TỪ CHIANG MAI TỚI CHIANG RAI

Phương tiện di chuyển

dụng cụ vận động du hý Chiang Mai – Chiang Rai (Hình ảnh: sưu tầm)

Một số bí quyết để đi trong khoảng Chiang Mai tới Chiang Rai, mỗi cách thức đều sở hữu ưu và nhược điểm riêng:

  • Xe buýt: Đi ô tô buýt là bí quyết tiện dụng và hợp túi tiền nhất để chuyển động giữa Chiang Mai và Chiang Rai. Công đoạn chuyển di mất khoảng 3 đến 4 giờ, tùy thuộc vào giao thông và các con phố.

  • Xe hơi: Thuê một mẫu xe hơi là 1 lựa chọn tốt nếu bạn muốn cởi mở di chuyển và riêng tây. Đây là 1 chọn lựa nhiều nếu bạn đi du lịch cùng gia đình ở Thái Lan.

  • Máy bay: bí quyết dễ nhất để di chuyển giữa hai đô thị là sử dụng máy bay. Sở hữu 1 số chuyến bay mỗi ngày giữa Chiang Mai và Chiang Rai, mất khoảng một giờ. Đây có thể là một chọn lựa nhanh nhất nhưng đồng nghĩa sở hữu việc tốn kém hơn.

  • Đi tàu lửa: sở hữu 1 chuyến tàu đêm từ Chiang Mai đến Chiang Rai, nhưng nó không hề là tuyển lựa tối ưu và cũng là công cụ di chuyển chậm nhất, mất khoảng 8-9 tiếng.

>>> Tham khảo tour du lịch: THÁI LAN: CHIANG MAI CHIANG RAI

CHECK IN DU LỊCH CHIANG MAI

Chùa Chedi Luang

Chùa Chedi Luang

Chùa Chedi Luang (Hình ảnh: sưu tầm)

Là một trong các ngôi chùa đáng chú ý nhất trong tour Thái Lan Chiang Mai. Nơi đây được gọi là “Đền thờ của Đại bảo tháp”. Cửa ngõ được bảo kê bởi hai con rắn Naga lớn và được chạm khắc rất tinh xảo.

  • Địa chỉ: 103 Prapokklao Road, Tambon say đắm Phum, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50200, Thái Lan

  • thời kì hoạt động: 5:00 đến 22:00

  • Giá vé: miễn phí

Tham dự một lớp học nấu ăn

Lớp học nấu ăn Chiang Mai

Lớp học nấu bếp Chiang Mai (Hình ảnh: sưu tầm)

Giả dụ bạn đam mê nấu ăn và việc hòa quyện các nguyên liệu cũng như say mê văn hóa ẩm thực Thái Lan, thì việc tham gia một lớp dạy nấu ăn quả là dành cho bạn. Sẽ là những kỷ niệm và trải nghiệm ẩm thực thú vị, có thể gói quà sở hữu về nhà.

Các hoạt động phổ thông nhất ở du hý Chiang Mai là những lớp học nấu bếp, điều này ko mang gì đáng ngạc nhiên lúc các món ăn Thái ngon và nhận được sự yêu thích của du khách. Tham gia lớp học nấu ăn, biết đâu bạn sẽ học thêm được cách chế biến món Thái truyền thống và các món cà ri tuyệt hảo thì sao.

Thai Farm:

  • Địa chỉ: 38 Mun Muang Rd, Tambon đắm say Phum, Amphoe Muang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50300, Thailand

  • Thời gian hoạt động: 9:00 tới 17:00

  • Giá: 890.000 VNĐ/ khóa/ người

Khám phá ẩm thực ở Chợ Đêm Anusarn

Chợ đêm Anusam

Chợ đêm Anusam (Hình ảnh: sưu tầm)

Khi đến Chiang Mai, bạn chẳng thể bỏ lỡ chợ ẩm thực con đường thị trấn. Chợ đêm Anusarn là thiên đường của các món ăn con đường xã từ đồ ngọt và những món chua, mặn khác nhau. Chợ đêm nằm ở phía đông khu phường cổ và là 1 trong những nơi nở rộ nhất trong xã.

Bạn có thể sắm thấy mọi thứ ở chợ đêm Anusarn, từ áo quần tới đồ trang sức, đồ điện tử và đương nhiên là cả đồ ăn. Cần lưu ý là chợ đêm ko mang trong chỉ dẫn du lịch truyền thống của Chiang Mai, vì bạn mang ít khách du hý biết tới khu chợ đêm này, khu chợ khá vắng vẻ và thậm chí giá cả còn phải chăng hơn chợ đêm gần đấy.

  • Địa chỉ: 149, Anusarn market 14-15 Changklan Road, Tambon Chang Khlan, Amphoe Muang Chiang Mai, Chiang Mai 50100, Thái Lan

  • thời kì hoạt động: 17:00 đến 23:00

>>>Gợi ý: 20 Địa Điểm du hý Chiang Mai – Đóa Hồng Phương Bắc Thái Lan

CHECK IN DU LỊCH CHIANG RAI

Chùa Xanh
Chùa Xanh

Chùa Xanh (Hình ảnh: sưu tầm)

Ngôi chùa Xanh mang thể thuận tiện mang được sự chú ý vì màu sắc ranh con như viên ngọc sapphire lóng lánh. Những bức tường, mái nhà và các bức tượng tiếp giáp với đều được bao phủ bởi màu sắc xanh nổi bật này, một sự tuyển lựa màu sắc khác thường ở 1 đất nước mà hầu hết các ngôi đền, chùa đều được trang hoàng bằng sắc vàng. Màu sắc xanh biểu tượng cho sự trong sáng, trí tuệ và sự thiếu vật chất mà các Phật tử khát khao.

Ngôi chùa là sự hài hòa giữa những trị giá Phật giáo truyền thống và kiến ​​trúc cổ điển của Thái Lan mang những lựa chọn bề ngoài vô cùng đương đại.

  • Địa chỉ: 306, Rimkok, Mueang Chiang Rai District, Chiang Rai 57100, Thái Lan

  • thời kì hoạt động: 7:00 đến 20:00

  • Giá vé: miễn phí

Chùa Trắng

Chùa Trắng

Chùa Trắng (Hình ảnh: sưu tầm)

Nằm ngay bên ngoài thị thành Chiang Rai, Chùa Trắng đã trở nên lừng danh ở Thái Lan. Một bề ngoài độc đáo pha trộn giữa cá tính tiên tiến và cổ điển khiến nơi này phát triển thành 1 trong các điểm tham quan nhân tạo độc đáo và nổi bật nhất của Thái Lan. Ngay cả đối với những hướng Phật, ngôi chùa độc đáo này rất được khuyến khích nếu bạn đến thăm khu vực Chiang Rai trong chuyến đi đến Thái Lan.

  • Địa chỉ: Pa O Don Chai, Mueang Chiang Rai District, Chiang Rai 57000, Thái Lan

  • thời gian hoạt động: 8:00 tới 17:00

  • Giá vé: miễn phí

Chợ đêm Bazaar

Chợ Bazaar

Chợ Bazaar (Hình ảnh: sưu tầm)

Chiang Mai không chỉ nổi tiếng với các địa điểm du hý xinh đẹp và cổ kính. Nơi đây còn là thiên đường mua tậu cho du khách. “Đến Chiang Mai mà chưa trải nghiệm Chợ Đêm thì coi như chưa tới Chiang Mai” – đó là câu đề cập hóm hỉnh được lan truyền trong giới du khách lúc du lịch Chiang Mai – Thái Lan. Thật vậy, chợ đêm Bazaar sở hữu phần đông thứ để phục vụ du khách: từ ẩm thực, cá tính cho đến quà lưu niệm.

  • Địa chỉ: WR4M+5M2, Tambon Wiang, Mueang Chiang Rai District, Chiang Rai 57000, Thái Lan

  • thời gian hoạt động: 18:00 tới 23:00

>>>Xem thêm: những Điểm tham quan chẳng thể Bỏ Lỡ lúc du lịch Chiang Rai, Thái Lan

CHIANG MAI VÀ CHIANG RAI: CUỘC SỐNG VỀ ĐÊM

Cuộc sống về đêm

Cuộc sống về đêm (Hình ảnh: sưu tầm)

Cuộc sống về đêm xuất sắc nhất mà bạn với thể trải nghiệm là ở Chiang Mai. Mỗi đêm luôn mang một hoạt động vui chơi hoặc một khu chợ để khám phá. Với tất cả địa điểm vui chơi từ chợ, quán bar và câu lạc bộ để trải nghiệm cuộc sống về đêm hoàn hảo nhất ở Thái Lan.

Mặc khác, Chiang Rai cũng với một cuộc sống về đêm xuất sắc, mặc dầu không so được sở hữu Chiang Mai. Đấy là các lễ hội truyền thống lúc tới thăm Chiang Rai, người dân địa phương nhảy với nhạc sống và các quầy thức ăn chứa chan sự vui nhộn và rộn rã.

Dù rằng Chiang Rai nằm ngay cạnh Chiang Mai, nhưng thật đáng tiếc nuối ngẫu nhiên với phổ thông người đủ thời kì để thăm quan cả hai thành phố. Các ngôi chùa ở Chiang Rai ko kém phần hoa lệ so mang các ngôi chùa ở Chiang Mai, trên thực tiễn, chúng luôn lộng lẫy dù ở trong thành thị nào. Chiang Mai và Chiang Rai còn là nơi sở hữu vườn hoa, đồi chè và núi non. Đất Việt Tour gợi ý bạn nếu sở hữu đủ điều kiện hãy lép thăm cả hai nơi xinh đẹp này để mang các kỷ niệm du hý đáng nhớ.

>>>Gợi ý tour du lịch Thái Lan:

Leave a Reply