Du lịch hành hương ngôi chùa Putkiri ở Campuchia

Quốc gia Campuchia - vương quốc của đền chùa

Campuchia một quốc gia có 15 triệu dân số, tỉ lệ dân số theo phật giáo chiếm 97%. Ngoài ra, quốc gia này còn là một trong những điểm đến của những Phật tử trên toàn thế giới và các người dân Campuchia trong các ngày Lễ cựu truyền. Vậy lúc tới du lịch Campuchia sẽ mang điều gì thú vị, hãy cùng khám phá du lịch hành hương vườn chùa Putkiri nhé!

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ CAMPUCHIA

Quốc gia Campuchia - vương quốc của đền chùa

Campuchia – vương quốc của đền chùa (ảnh sưu tầm)

Campuchia với khoảng 97% dân số theo phật giáo, quốc gia này đã chọn lọc Phật giáo khiến Quốc đạo trong ấy mang tới 90% là người Khmer và những dân tộc ít người.

Vương quốc này có diện tích khoảng 181.035 km2, thủ đô là Phnom Penh, tiếng nói được tiêu dùng chủ yếu là tiếng Khmer. Đây còn được biết đến là “Đất nước chùa Pháp” với nhiều quần thể di tích và ngôi đền chùa cổ kính.
Tín ngưỡng đóng vai trò rất to và quan trọng trong những hoạt động văn hóa và là 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân Campuchia.

Có thể nhận biết điều này rõ qua kiến trúc chùa, đền như quần thể di tích Angkor, Hoàng cung, chùa Bạc,…thu hút du khách trong và ngoài nước đến khám phá và thăm quan.

Bên cạnh đó, đạo Phật cũng sở hữu ảnh hưởng lớn tới nghệ thuật trang trí những công trình vĩ đại nơi đây, các kiến trúc của vương quốc Campuchia toàn bộ được xây dựng vào thời Khmer cổ đại khoảng từ cuối thế kỷ 12 và đầu thế kỷ 13 từ những vật liệu bằng đá, gỗ, tre, nứa hay rơm rạ.

Trên những ngôi đền ở đây thường được tạc hình con rắn chín đầu cao khoảng 2-3 m hay những phù điêu mô tả cuộc sống của toàn cầu bên kia hoặc cuộc sống bình thường của người dân Campuchia.

ĐÔI NÉT VỀ CHÙA PUTKIRI 

Những bức tượng điêu khắc bằng vàng tinh xảo ở chùa Pukiri

Những bức tượng điêu khắc bằng vàng tinh xảo ở chùa Pukiri (ảnh sưu tầm)

Được vun đắp vào năm 2017, khởi hành từ tâm nguyện của 4 vị sư, đứng đầu là vị sư cả Serey Keo Kakda chùa Putkiri – Campuchia.

Chùa được xây dựng trên ngọn đồi cao 30m sở hữu 3 nghìn bức tượng và được vinh danh trong tạp chí Indochinakings xếp vào kỷ lục vườn chùa với phổ quát tượng vàng nhất Đông Dương.

Đặc biệt khi hành hương, du khách sở hữu thể phát tâm thiện nguyện bằng những thỉnh tượng Phật mang giá khoảng 475.000 VNĐ/ tượng góp phần hoàn thiện tâm nguyện 84 nghìn tượng Phật vòng quanh núi.

Khi du khách ghé thăm sẽ được trải nghiệm những cung đường đất gồ ghề, đầy bụi, nắng của vương quốc Campuchia, nhưng điều này không làm cho cản trở được loại Phật tử thập phương về với chùa Putkiri – Campuchia.

Đặc thù vào những ngày lễ tết cổ truyền nơi đây sẽ vô cùng đông đúc lúc mang cả du khách thập phương và người dân bản địa xẹp thăm chùa. 1 Số du khách san sẻ, khi đến đây rất mệt nhưng ai cũng vui mừng vì đã thỏa nguyện ước.

Tuy nhiên khi tới đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng các bức tượng bằng vàng điêu khắc tinh xảo và cầu kỳ cùng lúc còn diễn đạt tâm về với mảnh đất Phật đầy linh thiêng nơi đây.

Địa chỉ: quận Tram Kork, thức giấc Takeo, Campuchia

Di chuyển: du khách mang thể vận động bằng xe máy hoặc taxi cách thủ đô Phnom Penh về hướng Nam khoảng 90km.

>>> Gợi ý: Kinh Nghiệm du lịch Campuchia – Khám Phá Bokor Và những Điều Bạn Nên Biết

MỘT SỐ LƯU Ý KHI DU LỊCH HÀNH HƯƠNG CAMPUCHIA

Lưu ý khi hành hương tại chùa Putkiri

Lưu ý khi hành hương tại chùa Putkiri (ảnh sư tầm)

Một số lưu ý nhỏ cho du khách lúc du hý hành hương tại chùa Pukiri – Campuchia:

  • Thời điểm: du khách nên hạn chế đi vào giờ cao điểm khoảng trong khoảng 9h – 12h sáng, vì từ thời kì này lượng khách thường rất đông, dễ xảy ra hiện trạng ùn tắc và chen lấn. Thời kì phải chăng nhất đi lễ là vào đầu giờ chiều, để du khách dễ dàng trong giai đoạn chuyển động

  • Trang phục: chọn y phục thả sức nhưng phải thích hợp với thuần phong mỹ tục và không khí trang nghiêm linh thiêng của chùa. Hạn chế mặc quần và váy ngắn, váy 2 dây hay những trang phục bó sát.

  • Giày dép: vì chùa tương đối cao du khách nên chọn giày thể thao mềm mại để thuận lợi chuyển di hơn.

  • Đồ dùng: 1 số vật dụng du khách nên mang theo như nón, mũ hay ô vì thời tiết ở đây hơi nắng. Bên cạnh đó, du khách sở hữu thể với theo tiền lẻ để tiện lợi hơn trong công đoạn đặt lễ.

  • Đề cao cảnh giác: vào ngày lễ tết các địa điểm tham quan thường đông đúc nên du khách hãy kỹ lưỡng với những món đồ sở hữu giá trị, giảm thiểu để ở túi quần ngoài, túi áo để ko xảy ra các trường hợp không mong muốn

Và đây là 1 số lưu ý mà Đất Việt Tour gợi ý cho bạn, giả dụ bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về tour du lịch Campuchia để khám phá du hý hành hương chùa Putkiri thì hãy liên hệ cho chúng mình qua hotline 18006700 để được trả lời miễn phí nhé!

Khám phá các tour du lịch Campuchia hấp dẫn:

Leave a Reply