Edinburgh Đẹp Như Xứ Sở Cổ Tích – Điểm Du Lịch Châu Âu Không Thể Bỏ Qua

Thành phố cổ Edinburgh

Châu Âu không chỉ lừng danh là khu vực kinh tế thịnh vượng của thế giới mà nó còn may mắn sở hữu vẻ đẹp tự nhiên – văn hóa cực kỳ lãng mạn như một vùng đất cổ tích ngoài đời thật. Du lịch Châu Âu dần trở nên niềm mong ước của nhiều cô gái mong muốn được một lần đặt chân đến nơi đây. Bên cạnh những điểm đến quá nức tiếng và mang đầy tính tượng trưng như Paris, Venice, Stockholm… thì hôm nay xin được giới thiệu đến bạn thêm một thị thành xinh đẹp nữa mang tên Edinburgh tại giang san Scotland.

ĐÔI NÉT VỀ THÀNH PHỐ EDINBURGH

Edinburgh là một vùng đất lâu đời với lịch sử hình thành từ năm 8500 trước Công Nguyên, sau trở thành thủ đô của Scotland từ thế kỷ 15. Đến năm 1995, Edinburgh đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Ngày nay, Edinburgh phát triển không chỉ là một trong những trọng tâm tài chính lớn tại châu Âu mà nó còn là địa điểm du lịch vấn lượng khách đông đảo từ khắp nơi trên thế giới, nhờ vào vẻ đẹp cổ kính nhưng không kém phần lộng lẫy của những công trình kiến trúc tại nơi đây.

Đặc trưng ở Edinburgh đó chính là những con phố, đường dốc và có nhiều tầng nấc. khung cảnh hai bên đường liên tiếp đổi thay, từ những con phố cổ bình yên, chỉ cần vài bước chân thôi, bạn sẽ ra được khu trung tâm nơi có muôn nghìn âm thanh náo nhiệt của một thành thị lớn. Ngoài ra, đây cũng là nơi tụ tập khối các di tích lịch sử – văn hóa lâu đời, các lễ hội về nghệ thuật, ẩm thực nổi tiếng của Scotland, hằng năm thu hút hơn hàng triệu du khách nước ngoài đến tham gia.

Thành phố cổ Edinburgh

tỉnh thành cổ Edinburgh (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt hơn cả, vùng đất này còn chính là nguồn cảm hứng cho nhà văn J.K. Rowling viết nên tác phẩm nổi tiếng Harry Potter. Tác giả đã miêu tả chi tiết từ đường phố, tòa nhà, phong cảnh ở nơi đây. cho nên, khi đến Edinburgh, bạn nhất định không được bỏ qua việc ghé thăm lâu đài bản gốc của trường Hogwarts, ngôi mộ của Tom Riddle, thậm chí ghé thăm căn phòng khách sạn nơi bà đã hoàn thành chương cuối của tác phẩm sạch này.

THỜI ĐIỂM NÊN ĐẾN EDINBURGH

giang sơn Scotland nói chung và thủ đô Edinburgh nói riêng đẹp cả bốn mùa trong năm và chắc chắn mỗi thời điểm đều sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thích khác nhau.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Đất Việt Tour, thời điểm đẹp nhất để đi du lịch thành phố này là vào khoảng tháng 6 đến tháng 8. Bởi lúc này, khí hậu ở Edinburgh vô cùng sạch, trời trong và thời tiết rét mướt. Đây cũng là thời điểm diễn ra các lễ hội lớn nhất trong năm nên đường phố được trang trí tinh ranh, không khí lại vô cùng rộn rịp và nhộn nhịp.

Còn nếu có dịp đến Edinburgh vào mùa đông, chắc hẳn bạn sẽ rất ngỡ ngàng khi thấy tỉnh thành phủ đầy tuyết trắng, những ngôi nhà như thoắt ẩn thoắt hiện sau lớp tuyết dày, khung cảnh lãng mạn hệt như trong phim ảnh.

Khung cảnh mùa đông tại Edinburgh

khung cảnh mùa đông tại Edinburgh (Ảnh: Sưu tầm)

>>>Gợi ý: Top Những Nước Châu Âu Đáng Du Lịch Nhất Mọi Thời Đại

 

Gợi ý một số địa điểm du lịch nức danh tại Edinburgh

Lâu đài Edinburgh

Lâu đài nằm tọa lạc trên vùng đá núi lửa rộng lớn tại tòa thành cổ Castle Rock. Đứng từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng bít tất quang cảnh tuyệt đẹp của tỉnh thành này từ trên cao. Còn bên trong là không gian của các bảo tồn, nhà đá quân sự lâu đời và là khu trưng bày vương miện của Nữ hoàng Scotland.

Lâu đài mang vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ khi nhìn từ bên ngoài

Lâu đài mang vẻ đẹp hoa lệ, nguy nga khi nhìn từ bên ngoài (Ảnh: Sưu tầm)

Cung điện Holyrood

Được xây dựng vào năm 1128, cung điện Holyrood sở hữu kiến trúc cổ kính đặc trưng và là chứng nhân cho lịch sử đầy biến động của sơn hà Scotland. hiện, cung điện trở thành nơi ở của nữ vương Scotland cùng các thành viên hoàng tộc. Do đó chỉ có 17/289 phòng được mở quan nha khai cho du khách tham quan.

Dinh thự nghỉ dưỡng của Nữ hoàng Scotland cùng các thành viên Hoàng gia

Dinh thự nghỉ dưỡng của Nữ hoàng Scotland cùng các thành viên hoàng thất (Ảnh: Sưu tầm)

Đại lộ Royal Mile

Royal Mile là hội tụ của những con đường tạo nên trục đường chính của khu phố cổ thành thị Edinburgh. Nó nối thẳng từ lâu đài Edinburgh đến với Cung Điện Holyrood với tổng chiều dài là 1 dặm (1 mile – 1,6 km). Đây chính là ý nghĩa của cái tên “Royal Mile” được dùng từ thế kỷ 19.

Bên cạnh đó, nó còn là một trong những con đường nờm nợp nhất của khu phố cổ, đối trọng với đại lộ Prince Street của khu phố mới. Khi dạo chơi trên con đường này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy thiếu gì các quầy bán đồ lưu niệm đẹp hay ghé qua những tiệm cafe ấm cúng và thoang thoảng mùi thơm.

Một trong những con đường tấp nập nhất của khu phố cổ

Một trong những con đường nờm nợp nhất của khu phố cổ (Ảnh: Sưu tầm)

Thánh đường St. Giles

Thánh đường St. Giles được xây dựng từ thời Trung cổ và nằm ngay trọng điểm đô thị Edinburgh, là một trong những biểu tượng lừng danh bởi những điển tích lịch sử thú vị. Đây cũng là nơi lưu giữ nhiều nhất những ghi dấu ước nguyện của du khách từ khắp nơi trên thế giới để lại.

Bên trong Tòa thánh đường

Bên trong Tòa thánh đường (Ảnh: Sưu tầm)

Đỉnh núi Arthur’s Seat

Là một ngọn đồi nằm cách Edinburgh về phía đông, đây là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành cổ của thủ đô Scotland từ độ cao 250m, đặc biệt đẹp nhất vào buổi hoàng hôn ánh nắng vàng rỡ. Thực chất, đây là phần còn lại của một ngọn núi lửa phun trào dữ dội từ hơn 350 triệu năm trước. Hiện tại, nó đã được phủ kín bởi các cánh rừng. Nếu có dịp đến đô thị này vào tháng 5, bạn sẽ được màu vàng tươi của hoa kim tước cùng hương thơm ngát tỏa khắp các sườn núi.

Nơi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Edinburgh rộng lớn

Nơi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Edinburgh rộng lớn (Ảnh: Sưu tầm)

Qua bài viết trên, chắc bạn cũng phần nào mường tưởng ra cái điều đẹp nên thơ tựa như tranh vẽ của thành phố Edinburgh, Scotland. Còn vô thiên lủng các điểm đến tuyệt đẹp khác đang chờ bạn khám phá trong hành trình tiếp theo. Tham khảo ngay Đất Việt Tour để có một chuyến du lịch trời Âu cùng người thân và bạn bè với phí tổn hợp lý hoặc can dự qua hotline 1800 6700 để được tương trợ và tư vấn nhanh nhất.

>>> Chi tiết tour du lịch nước Anh trong dịp lễ 30/4 – 1/5:

Anh – Scotland: Edinburgh Manchester Liverpool Cambridge Stratford Upon Avon Oxford London

Leave a Reply