Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Bắc – Đài Loan Gói Gọn Trong Một Bài Viết

Đường phố đông đúc tấp nập ở Đài Bắc

Chắc hẳn những ai từng đến du lịch Đài Loan đều đã ít ra một lần ghé qua tỉnh thành Đài Bắc – một trong những địa điểm sầm uất và đông dân nhất trên đảo quốc này. Đài Bắc thật sự rộng lớn và đương đại, đặc trưng của nó là những tòa tháp cao chọc trời hay những khu chợ treo đầy các đèn lồng đỏ rực một góc trời. nên, bật mí cho bạn một số kinh nghiệm du lịch có ích giúp bạn có một chuyến đi vẹn tròn khi đến nơi đây nhé.

ĐÀI BẮC – THÀNH PHỐ BẬC NHẤT

Đài Bắc vừa là thủ đô, vừa là tỉnh thành đương đại bậc nhất Đài Loan. Với lịch sử hình thành hơn 300 năm tuổi, nơi đây không chỉ sở hữu những cảnh sắc tự nhiên ráo trọi mà còn có sự xuất hiện của các tòa nhà cao tầng khôn xiết hoa lệ, hệ thống giao thông đương đại và tiện nghi. Vẻ đẹp này được xem là sự pha trộn giữa văn hóa phương Đông và phương Tây, khiến nó trở thành điểm đến du lịch độc nhất vô nhị của xứ Đài. tỉnh thành Đài Bắc rộng lớn đến độ mà bạn có dành bao lăm thời kì chắc chắn cũng không thể khám phá hết. Do đó, bạn cần xác định trước thời gian phù hợp cho chuyến đi và những gì bạn muốn trải nghiệm để có một lịch trình tham quan hoàn hảo nhất.

Đường phố đông đúc tấp nập ở Đài Bắc

Đường phố đông đúc rộn rịch ở Đài Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

THỜI KHẮC ĐÀI BẮC ĐẸP NHẤT

thời gian lý tưởng nhất để đến du lịch Đài Bắc là từ tháng 3 đến tháng 5. Trong khoảng thời kì này, tiết trời khoáng đãng mang dư vị của mùa xuân và cũng là mùa hoa anh đào nở rộ. Nhiệt độ khá dễ chịu, trung bình ở mức 22°C, tăng từ mức thấp nhất vào mùa đông nhưng vẫn chưa đạt tới ngưỡng cao nhất vào mùa hè.

CHƠI GÌ Ở ĐÀI BẮC?

Taipei 101

Tháp Taipei 101 từng là tòa nhà cao nhất thế giới trong thời đoạn từ năm 2004 đến 2010. Nhìn từ các đài quan sát, bạn có thể chiêm ngưỡng bao quát toàn cảnh thành thị Đài Bắc xinh đẹp. Ngay trong tòa tháp cũng có rất nhiều khu mua sắm, ăn uống, vui chơi tiêu khiển đáng để bạn trải nghiệm cùng bạn bè và người thân khi có dịp ghé đến.

Địa chỉ: Số 7, khu vực 5, đường Xinyi, quận Xinyi

Tháp Taipei 101 từng là tòa nhà cao nhất thế giới

Tháp Taipei 101 từng là tòa nhà cao nhất thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

Công Viên Đảo Hòa Bình

Công Viên Đảo Hòa Bình (Đảo Heping) nằm ở phía Bắc của Đài Loan, là nơi quy tụ những công trình kiến trúc nổi trội được xây dựng bởi quân đội Tây Ban Nha như pháo đài, nhà thờ, lâu đài… Ngày nay, hòn đảo là nơi lý tưởng chào đón du khách đến lặn biển, nghỉ dưỡng và trải nghiệm ẩm thực.

Địa chỉ: thị thành Cơ Long, quận Trung Chính

Đảo Heping - Điểm đến du lịch biển lý tưởng

Đảo Heping – Điểm đến du lịch biển lý tưởng (Ảnh: Sưu tầm)

bảo tàng Vật Thu Nhỏ Đài Loan

Bước vào không gian bên trong bảo tàng, bạn sẽ ngỡ như mình đã biến thành người khổng lồ như anh em trong câu chuyện cổ Grimm. Hơn 200 mô hình ở đây đều được thu nhỏ so với kích tấc thật, mỗi chi tiết đều được tạo tác một cách kĩ càng.

Địa chỉ: số 96, đường Bắc Jianguo, khu vực 1, quận Trung Sơn

Một trong những mô hình thu nhỏ được trưng bày tại bảo tàng

Một trong những mô hình thu nhỏ được trưng bày tại bảo tồn (Ảnh: Sưu tầm)

Yehliu Ocean World

Là một đường hầm dưới biển dài hơn 100 mét, nơi đây có hơn 100 loài sinh vật dưới nước, bao gồm các loài cá sống gần lãnh hải Đài Loan cùng các sinh vật biển quý hiếm khác. Bạn sẽ có thời cơ quan sát cận cảnh chúng, phần nào hiểu được tầm quan trọng của việc bảo tồn môi trường biển. Thỉnh thoảng Yehliu Ocean World lại tổ chức những buổi biểu diễn dưới nước quyến rũ, với sự tham gia của các nghệ sĩ chuyên nghiệp chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ kinh ngạc.

Địa chỉ: Số 3/167, đường Gangdong, quận Wanli

Khám phá thế giới đại dương kì thú tại Yehliu Ocean World

Khám phá thế giới đại dương kì thú tại Yehliu Ocean World (Ảnh: Sưu tầm)

Công Viên tiêu khiển Miramar

Công viên Miramar là một khu phức hợp mua sắm và giải trí thời đại mới tại Đài Bắc. Nơi đây trưng bày đủ các mặt hàng thời trang cao cấp đến từ các thương hiệu quốc tế, rạp chiếu phim, khu ăn uống với các món từ Á sang Âu. Đặc biệt hơn hết là vòng đu quay Ferris, được xem là một công trình nức danh lãng mạn nhất Đài Bắc.

Địa chỉ: Số 20, đường Jingye 3, quận Zhongshan

Vòng đu quay Ferris là một biểu tượng nổi tiếng tại Đài Loan

Vòng đu quay Ferris là một biểu tượng nổi tiếng tại Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

ĂN GÌ Ở ĐÀI BẮC?

Mì Bột Gạo

Đây là một món mì dân dã có sự phối hợp giữa vị chua và ngọt, ăn kèm với hải sản, ruột heo, cá ngừ vằn, măng xé nhỏ, bên trên được rắc ngò, húng quế, tỏi xay, rưới giấm. Sợi mì mỏng, đậm vị của nước dùng. Khi đến Đài Bắc, bạn có thể tham khảo qua địa chỉ quán Ay-Chung Flour-Rice Noodle (Số 8-1, đường Emei, quận Wanhua, Taipei 108) – quán ăn đường phố bán món mì bột gạo được nhiều thực khách đánh giá cao.

Mì bột gạo tại Ay-Chung Flour-Rice Noodle

Mì bột gạo tại Ay-Chung Flour-Rice Noodle (Ảnh: Sưu tầm)

Xiaolongbao

Cái tên Xiaolongbao có nhẽ cũng khá thân thuộc đối với người Việt Nam. Nó chính là món bánh bao có nhân với nước súp sền sệt bên trong và được hấp bằng chiếc giỏ tre đơn giản. Một trong những nhà hàng bán Xiaolongbao nức tiếng chẳng thể không nhắc đến đó là Din Tai Fung (Số 194, khu vực 2, quận Xinyi, quận Da'an, Taipei 110). Tại đây có bánh bao với vô thiên lủng các loại nhân khác nhau cho bạn mặc sức tuyển lựa và được mô tả khôn xiết công phu và đẹp mắt.

Xiaolongbao - Món bánh bao hấp quen thuộc

Xiaolongbao – Món bánh bao hấp thân thuộc (Ảnh: Sưu tầm)

Mì Bò Đài Loan

Khi nhắc đến đặc sản Đài Loan thì mì bò luôn nằm trong top 1 bởi sự mặn mà trong hương vị của nó. Chỉ đơn giản là một tô mì sợi cùng với vài miếng thịt bò kho mềm, hòa quyện trong nước dùng ngọt thanh đã đủ khiến bạn đổ đứ đừ ngay từ gắp đũa trước tiên. Vì là món ăn quốc dân nên bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nó ở khắp các khu chợ đêm, quán ăn, thậm chí là nhà hàng cao cấp ở Đài Bắc. Một trong những quán ăn trứ danh bạn nên một lần ghé đến đó là Tien Hsia San Jyue (Số 3, ngõ 27, khu vực 4, đường Ren'ai, quận Da'an, Taipei 106). Bên cạnh đó, giang san này còn tổ chức cả Lễ hội Mì Bò hằng năm, cuốn các đầu bếp đến tranh tài cho danh hiệu mì bò ngon nhất Đài Loan.

Món đặc sản bạn nhất định phải thử khi đến Đài Loan

Món đặc sản bạn một mực phải thử khi đến Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Lu Rou Fan

Lu Rou Fan là món cơm thịt lợn kho nức tiếng Đài Loan và cũng là một trong những biểu trưng ẩm thực đường phố của nước này. Điều làm nên sự đặc biệt của món ăn là nghệ thuật chế biến thịt ba chỉ sao cho mềm, tan ngay trong miệng, nước sốt thơm ngon dùng kèm với cơm trắng sốt dẻo.

Nếu bạn muốn thưởng thức món Lu Rou Fan đúng chuẩn thì có thể đến My Stove (Số 9-1, ngõ 100, đường Songjiang, quận Zhongshan, Taipei 104), một quán ăn chuyên các món thịt lợn truyền thống của Đài Loan từng được trao giải Bib Gourmand bởi Michelin Guide Đài Bắc năm 2018.

Lu Rou Fan - Cơm thịt lợn kho hấp dẫn

Lu Rou Fan – Cơm thịt lợn kho quyến rũ (Ảnh: Sưu tầm)

CÁC DỊCH VỤ TIỆN ÍCH CẦN BIẾT KHI ĐI DU LỊCH ĐÀI BẮC

Thẻ Easy Card

Thẻ Easy Card được xem là chiếc thẻ vạn năng khi bạn có thể dùng nó để trả tiền vé của hầu hết các phương tiện công cộng như xe bus, MRT, THSR và mua sắm ở một số cửa hàng như 7eleven hay Pizza Hut… Vì tính thuận lợi và nhu cầu sử dụng cao nên người ta thường đặt quầy bán thẻ này ngay tại cổng dẫn ra ga tàu hoặc trạm xe bus tại trường bay.

Easy Card - Chiếc thẻ tiện dụng khi bạn đến Đài Bắc

Easy Card – Chiếc thẻ tiện dụng khi bạn đến Đài Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

chắc chắn nó sẽ giúp bạn hà tiện được phần nào hoài trong chuyến đi khám phá Đài Bắc của mình! Chỉ cần cọc 100TWD để mua thẻ, sau đó bạn thoải mái nạp thêm tiền để sử dụng, hết tiền còn được âm đến 40TWD. Đặc biệt khi mua tại các ga tàu, nếu bạn chưa xài hết số tiền trong thẻ thì sẽ được refund lại cả tiền cọc và tiền thừa. Còn nếu mua ở những nơi khác thì không được, thay vào đó bạn có thể đem thẻ về xem như một món quà lưu niệm khi đi du lịch Đài Bắc.

Dịch vụ thuê xe cá nhân

Ngoài việc chuyển di bằng những dụng cụ công cộng đã kể trên, các bạn khi đến Đài Loan sẽ có thêm một chọn lựa khác đó là thuê xe cá nhân. Dịch vụ này hợp với những nhóm bạn hoặc gia đình muốn có một chuyến đi tây riêng và thoải mái bên nhau. Những người tài xế chuyên nghiệp sẽ đưa bạn đi đến nhiều địa điểm ngoại ô, đến tận nơi bạn muốn mà không phải chờ đợi ở các bến tàu, bến xe.

Xe du lịch cá nhân phù hợp cho những gia đình nhỏ yêu thích sự riêng tư

Xe du lịch cá nhân chủ nghĩa thích hợp cho những gia đình nhỏ yêu thích sự riêng tây (Ảnh: Sưu tầm) 

Thiết Bị 4G WiFi Hoặc SIM 4G Đài Loan

Suốt chuyến đi, bạn sẽ luôn cần có chiếc điện thoại kết nối được internet để có thể xem bản đồ, đặt dụng cụ tải, tìm các điểm dừng chân hoặc sử dụng app thông ngôn. thành ra khi vừa đặt chân xuống sân bay quốc tế Đào Viên (TPE), hãy tìm nơi cho thuê thiết Bị 4G WiFi hoặc mua SIM 4G, bảo đảm rằng nó sẽ đáp ứng dung lượng vừa đủ với số ngày bạn tạm trú tại đây.

Sim Đài Loan kết nối 4G

Sim Đài Loan kết nối 4G (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là thảy những kinh nghiệm du lịch Đài Bắc mà Đất Việt Tour muốn gửi đến bạn. Để khám phá hết Đài Bắc – Đài Loan ngay trong lần đầu thì bạn cần lên kế hoạch cho chuyến đi thật sự cụ thể và cân đối hoài hợp lý. Hoặc hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng bạn với các tour du lịch Đài Loan siêu ưu đãi và mở bán liên tiếp, gọi ngay đến hotline 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Xem thêm: 

Leave a Reply