Choáng Ngợp Trước Sự Sầm Uất Tại Chợ Đêm Sĩ Lâm (Shilin) – Đài Bắc

Chợ đêm Shilin tấp nập du khách ghé thăm

Đài Loan được biết đến với các thắng cảnh tuyệt đẹp, nền văn hóa độc đáo và ẩm thực hấp dẫn. Du lịch Đài Loan đang ngày một được ưa thích và cuộn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đến Đài Loan nhất mực bạn phải trải nghiệm mua sắm tại chợ đêm. Một trong những khu chợ đêm sầm uất bậc nhất tại Đài Loan chẳng thể không kể đến là chợ đêm Sĩ Lâm – Đài Bắc.

CHỢ ĐÊM SĨ LÂM NẰM Ở ĐÂU?

Chợ đêm Sĩ Lâm là một địa điểm mua sắm và ẩm thực nức danh tại Đài Bắc, Đài Loan. Nó nằm ở phía Tây Nam của thành phố và có diện tích khoảng 1,3 km. Đây là một trong những chợ đêm lớn nhất tại Đài Loan với hàng trăm gian hàng bán hàng và các quán ăn đa dạng.

Chợ đêm Shilin tấp nập du khách ghé thăm

Chợ đêm Shilin nườm nượp du khách ghé thăm (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ đêm Sĩ Lâm chia làm 2 khu vực chính: khu chợ mới và các hàng quán. Tòa nhà của Shilin gồm 1 tầng trệt và 3 tầng hầm, trong đó 2 tầng dưới là chỗ để xe. Tầng chính của chợ  có  vớ các loại  sản phẩm tươi sống cũng như quần áo, phụ kiện và đồ lưu niệm. Phần còn lại của tầng hầm là quán ăn nức danh thế giới phục vụ nhiều món ăn truyền thống của Đài Loan và ẩm thực đường phố. Khách hàng có nhiều sự chọn lựa với hơn 500 gian hàng ẩm thực tiễn tầng này. Khi đã no nê, hãy dạo qua các cửa hàng ở Đền Chi Cheng và rạp hát Dương Minh. Tại đây bạn có thể tìm thấy  áo xống, giày dép, mũ, đồ điện tử, phụ kiện và nhiều thứ khác với giá cả phải chăng.

CHỢ ĐÊM SĨ LÂM CÓ GÌ?

Ẩm thực

Đến chợ đêm Shilin, du khách sẽ có dịp thưởng thức hàng loạt các món ăn nức tiếng Đài Bắc

  • Mì trộn (dan dan mian): Mì trộn là món ăn đặc trưng của Đài Loan với nước lèo cay nồng, thịt heo băm nhỏ, đậu phộng và rau mùi tây. Món này có thể được thưởng thức ở nhiều quán trên chợ đêm Sĩ Lâm.

Món mì trộn Dan Dan Mian nổi tiếng

Món mì trộn Dan Dan Mian lừng danh (Ảnh: Sưu tầm)

  • Ếch đẻ trứng: Ếch đẻ trứng – một cái tên gây tò mò cho du khách khi vừa nghe lần đầu. bản chất, đây là một món đồ uống có kèm theo hạt ếch đẻ trứng, trông rất giống với hạt trân châu nhưng chúng có vị ngọt hơn. Loại thức uống này là một thứ du khách nhất thiết phải thử khi đến chợ đêm Shilin.

  • tàu hũ thối: tào phớ thối – món ăn đặc trưng nức tiếng của xứ Đài. Hương vị của món ăn này có phần không mấy dễ chịu tuy nhiên nếu đã ăn được rồi, bạn sẽ nghiện độ béo ngậy bên trong lớp đậu và giòn rụm của lớp vỏ bên ngoài. Nếu có dịp tham quan khu chợ này, nhất quyết đừng bỏ qua món tàu hũ thối.

Đậu hũ thối - món ăn nổi tiếng tại chợ Shilin

tào phớ thối – món ăn nức danh tại chợ Shilin (Ảnh: Sưu tầm)

  • Trư huyết cao: Đây là món ăn siêu ngon của Đài Loan. Trư huyết cao làm từ nguyên liệu chính là huyết heo và gạo nếp. Sau khi chế biến xong, món ăn sẽ được cắt thành từng miếng nhỏ và ăn kèm với rau và đậu phộng xay nhuyễn.

Gian hàng đồ ăn tại chợ Shilin - Đài Bắc

Gian hàng đồ ăn tại chợ Shilin – Đài Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

  • Trà sữa: Tại chợ đêm Shilin, có rất nhiều quán trà sữa để bạn tuyển lựa. Một trong những quán trà sữa nức tiếng ở đây là Chun Shui Tang (春水堂), được cho là người đã phát minh ra trà sữa vào những năm 1980. Quán trà sữa này có hương vị truyền thống và được đánh giá rất cao bởi người dân Đài Loan cũng như khách du lịch. Trà sữa tại chợ đêm Shilin Đài Loan thường có hương vị mặn mòi, đặc trưng là vị trà đen hòa quyện cùng sữa tươi và trân châu béo ngậy. Nếu bạn có cơ hội đến Đài Loan, hãy thử trà sữa tại chợ đêm Shilin để trải nghiệm hương vị độc đáo của trà sữa Đài Loan.

Trà sữa Đài Loan mang một hương vị rất riêng

Trà sữa Đài Loan mang một hương vị rất riêng (Ảnh: Sưu tầm)

Mua sắm

Tại Shilin có bày bán đầy đủ các loại mặt hàng đa dạng về hình thức, kiểu dáng và xuất xứ: đồ da dụng, đồ chơi, áo quần,… Nhìn chung, giá ở đây khá rẻ, thích hợp với du khách thích săn đồ giá rẻ và phù hợp với những dân buôn thường lấy hàng sỉ về để bán tại shop của mình.

Chợ đêm Shilin với đa dạng các gian hàng cho du khách thỏa sức mua sắm

Chợ đêm Shilin với đa dạng các gian hàng cho du khách thỏa sức mua sắm (Ảnh: Sưu tầm)

Có dịp đến chợ đêm Shilin, không chỉ thuần tuý là mua sắm, luận bàn hàng hóa mà đó còn là một nét văn hóa độc đáo của vùng đất này. Chợ đêm là địa điểm tuyệt vời mà du khách nên thử khi đến Đài Loan

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN CHỢ ĐÊM SHILIN

1. Bằng phương tiện giao thông công cộng: 

  • xe điện ngầm (MRT): Bạn có thể lấy tuyến MRT Songshan-Xindian (tuyến màu xanh lá cây) và xuống tại ga Jiantan (Exit 1). Từ đây, bạn chỉ cần đi bộ khoảng 5 phút để đến chợ đêm Shilin.
  • xe buýt: Nếu bạn muốn đi bằng ô tô buýt, có nhiều tuyến đến Shilin Night Market, tùy thuộc vào điểm phát xuất của bạn. Tuyến ô tô buýt phổ biến nhất là tuyến 260, 304, 616 hoặc 620. Bạn có thể tìm thấy thông tin về tuyến ô tô buýt hạp

    trên trang web của Bộ giao thông Đài Loan.

2. Bằng xe đạp: Nếu bạn muốn khám phá Shilin Night Market bằng xe đạp, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp tại bất kỳ trạm thuê xe đạp công cộng nào và đi đến chợ đêm Shilin.

Trên đây là những thông báo về chợ đêm sầm uất bậc nhất tại Đài Bắc – Shilin. Chúc du khách có chuyến du lịch Đài Loan vui vẻ và trọn vẹn. Muốn tìm hiểu thêm thông tin về các tour du lịch nước ngoài, liên can ngay đến 1800 6700 để Đất Việt Tour tham vấn cho bạn nhé!

Xem thêm: 

Leave a Reply