Check In Joo Chiat – Khu Phố Di Sản Của Du Lịch Singapore

Katong/Joo Chiat - Khu phố di sản đặc sắc của Singapore

Nhắc đến Singapore thì thường nghĩ ngay đến các công trình kiến trúc đương đại hay những khu vui chơi giải trí đương đại. chẳng những thế, Quốc đảo sư tử còn cuộn du khách với các không gian văn hóa với các giá trị lịch sử. Cùng theo chân Đất Việt Tour đến với khu phố di sản Joo Chiat khám phá ngay có gì hấp dẫn nhé.

KHÔNG GIAN VĂN HÓA ĐỘC ĐÁO TẠI KHU PHỐ DI SẢN JOO CHIAT

Katong/Joo Chiat là khu phố di sản được vinh danh trước nhất tại Singapore và cũng được bình chọn là một trong 49 khu phố tuyệt nhất thế giới vào năm 2022 (Theo kết quả từ cuộc khảo sát “World’s Coolest Neighbourhoods” của Time Out Index phỏng vấn 27.000 cư dân tỉnh thành).

Katong/Joo Chiat - Khu phố di sản đặc sắc của Singapore

Katong/Joo Chiat – Khu phố di sản đặc sắc của Singapore (Ảnh: Sưu tầm) 

Khoác lên mình những cửa hàng đầy màu sắc, oắt như tranh vẽ trải dài cùng với đó là giá trị lịch sử, văn hóa, khu phố Joo Chiat khiến du khách mê mệt như đang lạc vào trời Tây. Không những thế đây còn là nơi sở hữu các cửa hiệu di sản Peranakan, các món ăn địa phương phong thú và không gian văn hóa tinh thần "Kampung" (tạm dịch: tinh thần kết đoàn, trợ giúp lẫn nhau trong ngôi làng.

CHUYẾN PHƯU LƯU THÚ VỊ TẠI KHU PHỐ DI SẢN JOO CHIAT

Check-in với những ngôi nhà sặc sỡ – Vẻ đẹp di sản Peranakan 

Joo Chiat sở hữu một bộ sưu tập Shophouse (cửa hàng kiêm nhà ở) bằng những màu sắc vô cực nhãi con và bắt mắt. Đây đều là những ngôi nhà từ thế kỷ 20 của những người dân Peranakan và được bày bán những vật dụng Peranakan, là một nét đẹp hiện hữu góp phần không nhỏ vào nền văn hóa Singapore đặc sắc.

Khu Joo Chiat - Nơi cho bạn những bức ảnh check-in nghìn like

Khu Joo Chiat – Nơi cho bạn những bức ảnh check-in nghìn like (Ảnh: Sưu tầm) 

Với kiến trúc đặc sắc và phong cách trang trí ảnh hưởng từ văn hóa Trung Hoa, những dãy nhà shophouse này hẹn sẽ cho bạn một background sống ảo nghìn like đấy.

>>> 3 ngày 2 đêm khám phá Quốc đảo sư tử Singapore chỉ từ 8,990,000đ, xem chi tiết Tại Đây.

Tham quan và mua sắm tại khu phố di sản Joo Chiat 

Khu phố di sản Joo Chiat còn là một khu chợ truyền thống. Ở đây được ví như là một thiên đàng mua sắm với vải vóc, dệt may, y phục truyền thống và các trang sức của người dân Peranakan.

Tham quan các cửa hàng di sản Peranakan

Tham quan các cửa hàng di sản Peranakan (Ảnh: Sưu tầm) 

Bạn có thể ghé đến cửa hàng:

  • Cửa hàng Rumah Bebe: nơi trưng bày nhiều cổ vật quý hiếm, các tác phẩm nghệ thuật thủ công, trang sức,…

  • Cửa hàng Rumal Kim Choo: nơi tìm hiểu về văn hóa Peranakan với các đồ trang sức, y phục truyền thống Nyonya kebaya, giày đính cườm…

Thưởng thức ẩm thực phong phú tại Joo Chiat 

Một điều mà bạn chẳng thể bỏ qua khi đến với khu phố di sản Joo Chiat là thưởng thức ẩm thực đặc sắc của người Peranakan. Các món ăn ở đây được chuẩn bị và chế biến một cách khôn cùng công phu. Trong đó, phải kể đến là bánh ú nếp trứ danh tại cửa hàng Kim Choo Kueh Chang – món ngon khăng khăng phải khi đến Choo Chiat. Một số món ăn hấp dẫn khác như: laska (bún nước dừa cay), popiah (bò bía), bánh mì nướng kaya, ca ri… tại quán Baba Chews.

Thưởng thức đồ ăn hấp dẫn tại Joo Chiat

Thưởng thức đồ ăn quyến rũ tại Joo Chiat (Ảnh: Sưu tầm) 

Sau khi lấp đầy chiếc bụng đói với các món ăn thì bạn có thể đổi gió tại quán cà phê Chin Mee Chin. Quán cà phê này đã tồn tại gần một thế kỷ, phục vụ rất nhiều đời người địa phương. Bên cạnh thưởng thức cà phê, Chin Mee Chin cũng phục phục nhiều món bánh ngọt như: bánh sừng bò, bánh mì nướng, bánh kem trứng,…

Hòa mình vào tinh thần Kampung 

Một nét đặc trưng khi đến với khu phố di sản Joo Chiat là hòa mình vào tinh thần Kampung của người dân địa phương. Đây là ý thức đoàn kết cộng đồng và giúp đỡ nhau trong khó khăn của người dân Peranakan. Sự gắn kết, thân thiết của những người dân địa phương nơi đây làm nhiều du khách hích, khi tuốt luốt đều là người quen, viện trợ nhau đầy thân thương.

One Kind House - Nơi cho bạn hiểu rõ hơn về tinh thần Kampung

One Kind House – Nơi cho bạn hiểu rõ hơn về ý thức Kampung (Ảnh: Sưu tầm) 

Để hiểu hơn về ý thức Kampung hay đơn giản hơn là tìm một nơi để nghỉ chân thì One Kind House là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn đấy. Đây là một homestay xanh mát, do gia đình họ Soh quản lý và cho du khách trải nghiệm nấu ăn cùng những người bạn mới để hiểu rõ hơn về tinh thần Kampung  nơi đây.

Khu phố di sản Choo Chiat không chỉ là nơi có cảnh đẹp, đồ ăn ngon mà ẩn sâu bên trong còn là các giá trị văn hóa, lịch sử huých, xứng đáng là điểm đến mà bất kỳ du khách nào cũng nên ghé qua khi du lịch Singapore.

Tại Đất Việt Tour có rất nhiều các tour du lịch trong  nước và nước ngoài với hành trình đa dạng, phí tổn hấp dẫn cho bạn mặc tình chọn lựa. Gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham vấn ngay bữa nay.

>>> Du lịch Singapore đừng bỏ lỡ: Tham Quan Và Mua Sắm Tại Các Địa Điểm Hot Hit Ở Singapore 

Leave a Reply