Khám Phá Thắng Cảnh Miền Bắc Ngày Tết

Thủ Đô Hà Nội

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Tết miền Bắc cùng bạn bè, người nhà? Đừng quên ghé những địa danh du lịch nổi tiếng sau đây để có một chuyến du xuân tiệt trong dịp Tết này.

THỦ ĐÔ HÀ NỘI

Nhắc đến những địa danh du lịch nức tiếng bậc nhất ở miền Bắc không thể bỏ qua thủ đô Hà Nội. Với bề dày lịch sử hàng ngàn năm Hà Nội gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách phương xa bởi những công trình kiến trúc độc đáo, những con phố cổ còn in đậm dấu ấn của thời kì.

Thủ Đô Hà Nội

Phố cổ Hà Nội ngày tết. Ảnh: Sưu tầm.

Nếu có nhịp du lịch Tết Hà Nội du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan: Hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, hồ Tây, hoàng thành Thăng Long, chùa Một Cột, văn miếu Quốc Tử Giám, lăng Bác,… để hiểu và yêu thêm văn hóa và con người đất Hà thành.

Để có chuyến du lịch Hà Nội trọn vẹn niềm vui thì du khách đừng bỏ lỡ cơ khám phá ẩm thực đất thủ đô với nhiều món ngon nổi tiếng xa gần như: Phở, chả cá Lã Vọng, bún thang, bánh cuốn, cốm làng Vòng,…

Phở Hà Nội

Phở Hà Nội. Ảnh: Sưu tầm.

Còn gì nhẵn hơn khi được khám phá thủ đô Hà Nội đẹp và bình dị, đáng yêu với 36 phố đã đi vào nhiều tác phẩm thơ ca, hội họa trong dịp Tết 2016 này.

NINH BÌNH

Đến với vùng đất cố đô Ninh Bình đón xuân mới du khách sẽ có thời cơ ghé thăm Khu du lịch sinh thái Tràng An với quần thể Tam Cốc Bích Động, chùa Bái Đính uy nghi khôn thiêng đã níu chân sao du khách.

Hành hương chùa Bái Đính, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc đồ sộ, đậm chất Phật giáo với hơn 500 tượng đá khác nhau, chứng minh sức sáng tạo vô biên của con người. Đứng trên đỉnh cao nhất của quần thể chùa Bái Đính, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thị thành Ninh Bình tuyệt đẹp.

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính ngày tết. Ảnh: Sưu tầm.

Ghé Tam Cốc – nơi được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn” của Việt Nam du khách sẽ ngất ngây với phong cảnh đẹp tựa tiên giới. Những cánh đồng lúa ngút ngàn, nhiều hang động với nhũ đá mang hình thù kỳ ảo sẽ thôi thúc du khách tò mò khám phá và không muốn dời chân đi.

VỊNH HẠ LONG

Du lịch Tết miền Bắc bạn chẳng thể bỏ qua vịnh Hạ Long – nơi có hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ, thành tựu kì diệu của tạo hóa đã từng được UNESCO xác nhận là Di sản Văn hoá thế giới.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long. Ảnh: Sưu tầm.

Đến với Hạ Long, được chu du trên những chiếc thuyền buồm căng gió, thu vào tầm mắt khung cảnh hùng vỹ của những hòn đảo nhỏ to khắp vùng vịnh hay tham quan làng chài Cửa Vạn – làng nổi đậm chất Việt Nam và thưởng thức hải sản tươi ngon sẽ là những trải nghiệm khó quên của du khách.

>>> Gợi ý: Du Lịch Miền Bắc Và Những Điểm Đến Bạn Đừng Bỏ Lỡ

CAO NGUYÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN

Đến với cao nguyên đá Đồng Văn, du khách sẽ được trải nghiệm những khoảnh khắc trôi dạt mạo hiểm tại núi đá vôi đặc biệt nhất Việt Nam – địa danh từng được UNESCO công nhận là thành viên của Công viên địa chất toàn cầu tuổi 2015-2018.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn. Ảnh: Sưu tầm.

quang cảnh tự nhiên hùng vĩ, những cánh đồng hoa tam giác mạch rạng rỡ, những cô sơn nữ xúng xính váy sáo khoe sắc trong nắng xuân sẽ giúp bạn có những bức ảnh độc đáo nhất.

THỊ TRẤN SAPA

Thị trấn Sapa tươi đẹp, khí hậu quanh năm mát mẻ nhiều hoa đẹp, trái thơm, những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn là địa điểm du xuân sạch nhất. Tại Sapa có nhiều điểm tham quan níu chân du khách như: Thác Bạc, cầu Mây, bản Cát Cát, đỉnh Hàm Rồng,…Không chỉ có cảnh tự nhiên hữu tình, Sapa còn níu chân du khách phương xa bởi những món đặc sản địa phương dân dã của người bản địa như: Thịt rừng treo gác bếp, rau cải mèo, táo mèo,…rất hấp dẫn.

Thị trấn Sapa ngày tết

Thị trấn Sapa ngày tết. Ảnh: Sưu tầm.

Nếu may mắn hơn du khách sẽ có thời cơ chiêm ngưỡng những bông hoa tuyết trắng xóa phủ khắp những cành cây ngọt cỏ và lưu lại những giây lát lãng mạn nhất cùng tuyết Sapa.

Bạn đã chọn được điểm đến cho chuyến du lịch Tết miền Bắc của mình? Để có một hành trình du xuân ý nghĩa, trót niềm vui đừng quên đặt ngay một tour du lịch Tết trọn gói tại những đơn vị lữ khách uy tín nhé.

>>> Xem thêm: Gợi ý hành trình du lịch Tết Brunei tiết kiệm

Leave a Reply