Khám phá bãi Xép vẻ đẹp ở xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh” Phú Yên

Với những cảnh quay tuyệt đẹp trong bộ phim thành công “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Bãi Xép đã trở thành một điểm đến du lịch Phú Yên thu hút du khách với cảnh quan thiên nhiên bao la, thơ mộng. Cùng chúng tôi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bãi Xép nhé!

(Ảnh: Sưu tầm)

Bãi Xép là 1 bãi biển thuộc xã An Chấn, thành phố Tuy Hoà, Phú Yên. Bờ biển ở Bãi Xép chỉ dài 500m nhưng lại sở hữu những phong cảnh thiên nhiên hài hoà đặc sắc với bãi cát vàng óng ánh bên các bãi đá hoang sơ, những mũi đá đen khổng lồ nhô ra biển cùng đồng cỏ và rừng phi lao chạy dài bát ngát.

Toàn cảnh Bãi Xép đẹp như tranh vẽ (Ảnh: Sưu tầm)

Để đến và chiêm ngưỡng vẻ đẹp Bãi Xép, hãy chạy thẳng trên tuyến đường Lê Duẩn để tới Tuy An. Cung đường biển này được lát nhựa phẳng lì với những rặng dương xanh dọc 2 bên đường vô cùng đẹp, chưa đến nơi mà đã tạo cho bạn cảm giác vô cùng mát mẻ và thư thái.

Con đường đến với Bãi Xép (Ảnh: Sưu tầm)

Chỉ đến khi được trở thành phân cảnh cho bộ phim ăn khách “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Bãi Xép mới thực sự được nhiều du khách biết đến cho nên nơi đây vẫn chưa được khai thác phục vụ du lịch nhiều, cảnh quan vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ hoang sơ vốn có.

Mang những đặc trưng của một bờ biển đẹp, Bãi Xép sở hữu một bãi cát vàng rực rỡ ôm trọn lấy làn nước xanh màu ngọc bích trong vắt. Nhón từng bước một chân nhẹ nhàng xuống biển, bạn sẽ cảm nhận được nguồn nước trong trẻo, mát lạnh tưởng như đang ở một hồ nước đá, xua tan đi sự nóng nực và và biết bao căng thẳng, mệt mỏi.

Dọc theo những bờ cát mịn màng là những vách đá đen huyền kì thú nhô ra bờ biển. Mỗi đợt sóng ùa vào là tung lên những làn bọt trắng xoá giữa biển trời mênh mông.

Những ghềnh đá đen huyền bí ở Bãi Xép (Ảnh: Sưu tầm)

Các bãi đá đen huyền giữa làn nước biển xanh trong veo chắc hẳn đã trở thành nét đặc biệt của Bãi Xép – Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Hãy men theo những đường mòn để đi lên những ghềnh đá lớn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp Bãi Xép bao la “non xanh nước biếc”, say đắm lòng người trọn trong tầm mắt. Trên những bậc đá sừng sững hùng vĩ này, những bãi cây xương rồng dày đặc nhô ra ngay trước biển xen lẫn với những vạt cỏ khô thấm dầm mưa nắng, cùng hoà theo tiếng gió thổi và tiếng sóng vỗ rì rào vang lên âm thanh biển cả thi vị.

Những bãi xương rồng dày đặc nhô ra biển (Ảnh: Sưu tầm)

Có lẽ ấn tượng nhất vẫn là bãi cỏ mênh mông xanh rì như một thảo nguyên nhỏ trên đỉnh Gành Xép. Không chỉ đến để chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên thơ mộng mà bạn còn được hoà mình vào đời sống mộc mạc, giản dị và nhịp sống trầm lắng của người dân biển Phú Yên. Vào những buổi chiều hè, bạn sẽ bắt gặp các em nhỏ hồn nhiên rong chơi vui đùa thích thú và thả diều trên những bãi cỏ rộng miên man, hay những người dân đang cần mẫn lao động chăm chỉ bờ biển.

Bãi cỏ xanh mênh mông gần bờ biển Bãi Xép (Ảnh: Sưu tầm)

Trong chuyến du lịch thăm quan Bãi Xép, hãy kết hợp tìm hiểu và khám phá Ghềnh Đá Đĩa và Gành Đèn cũng như đừng quên trải nghiệm những món ăn hải sản hấp dẫn của Phú Yên như cháo hàu, lẩu mực, cá ngừ… để có những trải nghiệm Phú Yên đầy trọn vẹn!.

Tham khảo >>> Tour Du Lịch Phú Yên – Xứ Nẫu "Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh"

Leave a Reply