Cầm 100k càn quét những món ăn vặt ngon nhất Đà Lạt

Ngoài các địa điểm check-in đẹp hút hồn, khí hậu lành lạnh dễ chịu, Đà Lạt còn “bỏ bùa” con dân du lịch bằng những món ăn vặt tưởng không ngon mà ngon không tưởng. Hôm nay, Đất Việt Tour sẽ cùng bạn bỏ túi 100k dạo một vòng quanh thành phố mộng mơ để trải nghiệm thiên đường những món ăn vặt ngon nhất Đà Lạt nhé. Cùng đi thôi nào.

BÁNH TRÁNG NƯỚNG – MỘT TRONG NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON NHẤT ĐÀ LẠT

  • Với những du khách đã từng đi tour Đà Lạt , chắc chắn đều một lần thử qua hương vị thơm ngon, giòn rụm của chiếc bánh tráng nướng nóng hổi. Về phần nguyên liệu, bánh được nướng trên bếp than hồng đến khi vừa chín tới thì cho thêm trứng gà (hoặc trứng cút) trộn đều cùng hành lá, xúc xích, ruốc khô, phô mai và tương ớt. Giữa tiết trời se lạnh của Đà Lạt mà được trải nghiệm một chiếc bánh tráng nướng thơm phức cũng đủ làm bạn thấy ấm lòng

Bánh tráng nướng Đà Lạt thơm ngon khiến mọi du khách đều muốn một lần được nếm thử

XIÊN NƯỚNG

Lang thang chợ đêm, rảo bước tới những quầy hàng bán đồ ăn vặt là một trong những hoạt động không thể thiếu trong các tour Đà Lạt, và dĩ nhiên không thể bỏ qua việc trải nghiệm xiên que nướng rồi. Từ xúc xích ngon ngọt, hồ lô béo ngậy đến các xiên hải sản được tẩm ướp đậm đà phảng phất mùi thịt thơm lừng chắc chắn sẽ khiến bạn không cầm lòng được mà thử liền mấy xiên.

Làm sao có thể cưỡng lại hương thơm quyến rũ của các chiếc xiên nướng

KHOAI LANG, BẮP NƯỚNG

Là do Đà Lạt quá đáng yêu hay sao mà đến một củ khoai lang, một trái bắp nướng cũng làm người khác thấy ngon đến lạ lùng. Món ăn vặt này được yêu thích ở Đà Lạt là bởi cách nướng bắp rất độc đáo, bắp được ướp thêm vị mặn của mắm, vị béo của mỡ hành thì khó có thể nào cưỡng lại được. Những phần bắp nướng được bán giá hạt dẻ từ 10,000 VND đến 15,000 VND không những giúp bạn giữ ấm cơ thể, mà còn tiếp thêm năng lượng để bạn thỏa sức tìm hiểu và khám phá vẻ đẹp của thành phố mộng mơ về đêm nữa đó.

Bạn có thể tìm mua bắp và khoai nướng ven bờ hồ Xuân Hương

DÂU TÂY LẮC

Đến Đà Lạt, tối tối lên đồ xuống phố hưởng khí trời se lạnh, trên tay cầm ly dâu tây lắc thơm ngon beo béo để trải nghiệm thì còn điều gì khác tuyệt vời bằng. Với hương vị đặc trưng của dâu là chua chua, ngọt ngọt, thêm một chút mặn mặn của muối ớt, tất cả như quyện vào nhau tạo ra dư vị rất chi là "mlem mlem". Ngại gì mà không thêm món tráng miệng vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe này vào bản đồ những món ăn vặt ngon nhất Đà Lạt phải thử nhỉ.

Những ly dâu tây thơm thơm béo bùi thiệt là mlem mlem

SỮA ĐẬU NÀNH

Đà Lạt quả thật là vùng đất chứa đầy sự ngọt ngào. Ngay cả món thức uống mộc mạc như sữa đậu nành khi được nhâm nhi ở thành phố mộng mơ cũng trở nên thơm ngon đến lạ. Bất cứ lúc nào bạn cần chút hơi ấm giữa mùa đông lạnh giá, hãy tìm mua ngay một ly sữa đậu nành nóng sốt trên các gánh hàng rong quanh bờ hồ, ăn kèm một củ khoai nướng hoặc chiếc bánh ngọt thì đúng là tuyệt cú mèo.

Đà Lạt quả là vùng đất làm người ta dễ…béo

KEM BƠ ĐÀ LẠT

Ở giữa cái thời tiết lạnh run muốn thở ra khói, điều hiển nhiên là nên trải nghiệm một món ăn nào đó "vừa thổi vừa ăn" thì mới xua tan được cái lạnh chứ nhỉ. Ấy vậy mà không, kem bơ lại là 1 trong những món ăn vặt ngon nhất Đà Lạt làm bao tín đồ phải mê mẩn. Loại kem được chế biến từ những quả bơ sáp béo bùi, kết hợp cùng vị thơm ngọt của kem, đem đến cho người trải nghiệm trải nghiệm "tê tái" mà vô cùng thú vị!

Trời càng lạnh, ăn kem càng thích

Để thưởng thức vị ngon mát lạnh ấy, bạn có thể ghé đường Nguyễn Văn Trỗi. 1 số quán ngon nức tiếng là kem bơ Thanh Thảo, chè Nari, hoặc kem bơ Phụng Đà Lạt.

BÁNH ƯỚT CHỒNG ĐÀ LẠT

Món ăn có tên khá lạ tai nhưng đang làm mưa làm gió trong giới ăn vặt Đà Lạt, chính là bánh ướt chồng. Sở dĩ có cái tên thú vị như vậy vì bánh được đặt trên những chiếc dĩa nhỏ xinh và ăn hết tới đâu bạn sẽ xếp chồng dĩa lên đến đó. Bánh ướt chồngđược đổ bằng bột gạo xay tươi nên bánh rất dẻo và thơm. Điểm đặc biệt của món ăn này là chỉ khi bạn đến thì chủ quán mới đổ bánh nên bánh luôn mới và nóng hổi, ăn kèm với nhân thịt nướng, chả lụa, nem chua, nước chấm…. thì đúng là hết xảy con bà bảy.

Để thưởng thức món ăn hấp dẫn này bạn có thể đến hẻm 85 Hai Bà Trưng, quán thường mở từ 07h30 – 20h00

BÁNH CĂN

Bánh căn từ lâu đã trở thành một trong những món ăn vặt ngon nhất Đà Lạt. Người ta vẫn thường kháo nhau rằng, bánh căn y như đứa con lai giữa bánh mì xíu mại và bánh khọt miền Nam. Loại bánh được tạo thành từ hỗn hợp gạo và cơm nguội phơi khô, thịt, tôm, trứng đem nướng trong khuôn bằng đất nung. Khi ăn sẽ dùng kèm với xoài xanh bào sợi, đậu phộng và nước chấm riêng biệt, tạo được hương vị độc đáo khó quên cho món ăn nức tiếng này.

Bạn có thể trải nghiệm bánh căn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày

Sương sương một vài món ăn vặt ngon nhất Đà Lạt đã khiến bạn cuồng chân chưa nhỉ? Chỉ cần 100k là bạn đã có thể trải nghiệm vô vàn món ngon cuốn hút tại Đà Lạt rồi. Nếu mà "thèm" quá rồi thì liên hệ ngay tổng đài 1800 6700 của  công ty du lịch Đất Việt để lên kế hoạch vi vu tìm hiểu và khám phá xứ sở ngàn hoa ngay thôi nào.

Phương Nhi – Đất Việt Tour

Leave a Reply