Xuân vui thỏa sức ở các khu chợ hoa tết miền Tây

Các khu chợ hoa tết miền Tây với vô số loài hoa khoe sắc, đông đúc và nhộn nhịp luôn thu hút nhiều du khách ghé thăm mỗi khi tết đến xuân về. Bạn đang có ý định đi tour du lịch Tết miền Tây? Bạn muốn tìm hiểu và khám phá văn hóa của người dân miệt vườn và chìm đắm trong những sắc hoa muôn màu tại những khu chợ hoa tết? Tham khảo ngay những khu chợ hoa tết miền Tây đông đúc nhất mà Đất Việt Tour chia sẻ dưới đây nhé.

1/CHỢ HOA BẾN NINH KIỀU

Nhắc tới những chợ hoa tết miền Tây không thể bỏ qua chợ hoa xuân ở bến Ninh Kiều. Đó là chợ hoa lớn nhất ở Cần Thơ. Hàng năm, cứ vào dịp cận Tết khu chợ hoa này lại thu hút rất đông du khách cũng giống như người dân đến tham quan, mua hoa kiểng.

Chợ hoa bến Ninh Kiều hình thành trên khu vực đường Hai Bà Trưng và kéo dài khoảng hơn 1km. Nơi đây quy tụ hàng trăm loại hoa rất thích hợp để trưng dịp tết như: Hoa lan, hoa mai vàng, hoa cát tiên, hoa hải đường, hoa giấy, hoa hướng dương, các loại hoa cúc, …Du lịch Cần Thơ Tết 2021 du khách đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm chợ hoa nổi tiếng này để thỏa sức check-in và mua những loại hoa kiểng đẹp về trưng.

2/LÀNG HOA SA ĐÉC, ĐỒNG THÁP

Nhắc đến nơi bán hoa kiểng nổi bật nhất của tỉnh Đồng Tháp thì không thể không nhắc đến làng hoa Sa Đéc. Làng hoa nổi tiếng này nằm ở phường Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp là nơi cung cấp hoa kiểng lớn nhất Nam Bộ. Cho nên vì thế, khi tết đến, xuân về thì làng hoa Sa Đéc trở thành điểm tham quan lý tưởng của du khách trong và ngoài nước.

Làng hoa tết Sa Đéc có diện tích hơn 277ha, nằm trải dài, nối liền nhiều vườn hoa tạo ra bức tranh đa sắc màu. Nếu như trước kia làng hoa Sa Đéc chỉ chuyên trồng hoa để phục vụ dịp tết thì hiện nay song song với việc này làng hoa tết Sa Đéc còn đưa làng nghề gắn vào đón khách du lịch thập phương.

Chủng loại hoa kiểng tại đây có thể lên đến con số 2.500 loài khác nhau. Check-in tại làng hoa Sa Đéc trong chuyến du lịch Tết miền Tây du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loài hoa đẹp như: Cúc mâm xôi, hoa dừa, dạ yến thảo, cát tường, cúc đồng tiền, cúc tiger, hướng dương, mào gà, …Đặc biệt, làng hoa này còn có khá nhiều giống hoa hồng xuất khẩu cực kỳ đẹp và ấn tượng.

3/CHỢ HOA KIỂNG CHỢ LÁCH, CÁI MƠN, BẾN TRE

Thêm một chợ hoa tết miền Tây vô cùng sầm uất đó là vương quốc hoa, cây cảnh Cái Mơn. Chợ hoa này nằm ở xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Du lịch tết miền Tây đến đây du khách sẽ cảm nhận được không khí thật sự sôi động và chiêm ngưỡng được hàng trăm loài hoa với đầy đủ sắc màu.

Bên cạnh những loại hoa đẹp như: Hoa cúc vạn thọ, hoa giấy, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng, hoa hướng dương,…và nhiều loại cây kiểng đẹp trưng tết thì khu chợ nổi tiếng này còn có bán nhiều loại trái cây thơm ngọt của vùng đất miền Tây trù phú như: Xoài, cam, măng cụt, sầu riêng, bưởi da xanh…

4/ CHỢ MAI TẾT VĨNH LONG

Chợ hoa tết miền Tây nữa mà bạn nên ghé nếu có dịp đến Vĩnh Long đó là chợ mai tết. Chợ hoa này nằm cách trung tâm thành phố Vĩnh Long 13 km. Nơi đây được ví như “ngôi nhà chung” của mai vàng. Nơi đây không chỉ thu hút những người yêu thích mai vàng mà còn mê hoặc du khách bởi những cây mai cảnh được tạo dáng rất nghệ thuật. Du lịch miền Tây nếu có dịp ghé thăm khu chợ này bạn sẽ có cả kho hình tuyệt đẹp cùng mai vàng rực rỡ.

Nào còn chần chờ gì nữa, Tết này hãy về với miệt vườn miền Tây để thỏa sức check-in và chiêm ngưỡng những loài hoa xuân rực rỡ. Nếu du khách muốn có hành trình tiết kiệm, an toàn nhất dịp đầu năm mới thì hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng tour du lịch miền Tây Tết 2021 nhé. Chúc bạn có một chuyến du xuân ý nghĩa và ngập tràn niềm vui bên gia đình, bạn bè.

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Tham khảo thêm: tour du lich tet 2021 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply