Những đặc sản nên thử khi đi đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba là hòn đảo còn hoang sơ, có rất nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, nước trong veo, vô cùng phù hợp để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng với sự xô bồ của thành thị. Du lịch lễ đến với tour du lịch Bình Ba thiên đường, bạn không những được tìm hiểu thiên nhiên mà còn được thưởng thức những món ngon Bình Ba tươi sống ở đây.

1. TÔM HÙM – DU LỊCH ĐẢO BÌNH BA

Vì được mệnh danh là “đảo tôm hùm” nên những ai khi đến với đảo Bình Ba đều không thể để lỡ món món ngon Bình Ba này được. Vì nuôi tôm là phương tiện sinh sống chính của các hộ gia đình ở đây nên sẽ có giá gốc. Có 3 loại tôm ngon nhất là tôm hùm đỏ, tôm hùm xanh và tôm hùm bông. Đa phần khách du lịch đều chọn món tôm nướng vì có hương thơm và giữ được vị ngọt của thịt tôm. Ngoài ra cũng có cháo tôm hùm, rượu huyết tôm hùm rất ngon…

2. BÁNH CĂN HẢI SẢN XOÀI BĂM

Bánh căn ở Bình Ba không hề giống với bánh căn Nha Trang hay Đà Lạt vì vỏ bánh ở đây hơi mềm, bùi bùi, ngậy ngậy và còn nguyên mùi gạo thơm. Nhân bánh thì có 4 loại nhân cơ bản là tôm, mực, trứng và cá cơm, ăn kèm với xoài băm, rau sống và nước chấm chua, cay, ngọt mặn. Đây là món ngon Bình Ba nhất định phải ăn khi du lịch Bình Ba.

3. BÚN CHẢ CÁ BÌNH BA

Vị ngọt thanh của nước dùng cá, một chút chua dốt của cà chua cộng chút béo ngậy của chả cá chiên, chút cay nồng của ớt… đã làm nên một tô bún chả cá cuốn hút và để lại ấn tượng trong lòng thực khách. Bún chả cá ở đây không có vị tanh của cá, mà chỉ cảm nhận cái tươi nguyên của hương vị biển ngọt ngào và rất đỗi nồng nàn.

4. BÁNH TRÁNG MẮM RUỐC

Làm ra từ 1 chiếc bánh tráng mỏng, nướng trên lửa than với 1 số loại nguyên liệu trải lên trên. Đó là bánh tráng mè đen, mỡ hành và trứng. Và phần đặc biệt của món bánh tráng này không thể thiếu chính là mắm ruốc. Tuy vậy với hương vị riêng của mình bánh tráng nướng trên đảo Bình Ba hoàn toàn khác với trên đất liền.

5. NHÍM BIỂN (CẦU GAI)

Du lịch đảo Bình Ba nhâm nhi Cầu Gai, tuy có vẻ bề ngoài xấu nhưng phải công nhận rằng thịt nó rất ngon. Thịt nó kết thành năm hoặc tám múi như múi cam, màu trắng hồng, có thể kho để ăn cơm hoặc trộn vào trứng chưng cách thủy, tráng chả, nhưng thú vị nhất là ăn sống – thịt tươi chấm với muối tiêu và chanh, kèm theo mấy cọng rau thơm. Đặc biệt, khi được chế biến lúc vừa mới bắt lên sẽ giữ được độ dai dai và ngọt thanh lôi cuốn.

6. ỐC VÚ NÀNG

Món ngon Bình Ba mỗi khi nhắc đến không nên bỏ qua đó là ốc vú nàng. Mỗi con ốc thường to bằng ba ngón tay của người lớn, nhưng cũng có khi bằng cả bàn tay. Rất nhiều món ngon được chế biến bằng ốc vú nàng nhưng phổ biến nhất vẫn là luộc. Ốc hấp có vị đậm đà, dai ngọt, thường ăn kèm với rau răm, nước chấm chua ngọt hoặc muối tiêu chanh. Còn khi được nướng với mỡ hành thơm phức rất quyến rũ. Món ốc vú nàng rất được lòng thực khách bởi thịt mềm vừa ăn, không quá dai hay quá béo.

7. CUA HUỲNH ĐẾ

Loại cua có giáp xác bề ngoài rất xấu, có nhiều râu và gai nhỏ màu hồng. Bên ngoài trông rất ghê nhưng khi được hấp hoặc rang lên sẽ rất thơm ngon. Đặc biệt là gạch cua béo và ngọt hơn so với những loại cua biển thông thường. Thịt cua rang hoặc hấp lên dùng ngay hoặc có thể đem xào với các loại gia vị để ăn với cháo trắng.

8. BÁNH BÈO

Bánh bèo rất ngon gồm đậu xanh, mỡ hành, bột tôm và nước mắm. Những chiếc bánh bèo được làm từ bột trắng nõn, rắc bên trên là ít hành xắt nhỏ, bột tôm thơm lừng. Ăn kèm với nó là nước chấm chua cay mặn ngọt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị thơm, béo, thanh mát mà rất đậm đà. Tuy vậy, mỗi vùng sẽ có một cách chế biến và hương vị khác nhau. Hãy đến và trải nghiệm ngay món bánh bèo đảo Bình Ba để cảm nhận sự khác biệt vô cùng đặc biệt.

9. TOUR DU LỊCH BÌNH BA THƯỞNG THỨC BÁNH XÈO

Bánh xèo mỗi vùng miền có cách chế biến, pha bột và nguyên liệu khác nhau. Bánh xèo Bình Ba có nhân hải sản là chính. Các loại hải sản được làm sạch, ướp gia vị riêng. Ngoài nhân hải sản cực kì tươi ngon với tôm, mực, nghêu, sò chín tới còn giữ nguyên được độ ngọt, điểm khác biệt nữa làm món bánh xèo hải sản Bình Ba trở nên đặc biệt là bánh vừa nhỏ, hơi giòn, hơi vàng, rất ít dầu mỡ nên ăn không ngán.

Thực hiện một chuyến du lịch Tết nguyên đán 2021 để thỏa sức tìm hiểu và khám phá hòn đảo Bình Ba yên bình, trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị và thưởng thức món ngon Bình Ba thu hút nhất! Còn chần chờ gì mà bạn chưa lên đường ngay hôm nay.

Leave a Reply