Du lịch Phú Yên chỗ nào nên đi?

Phú Yên là 1 trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Phú Yên vô cùng phù hợp cho những chuyến du lịch và nghỉ dưỡng. Bãi Xép, Gành Đá Dĩa, Nhà thờ Mằng Lăng, đầm O Loan hay Hòn Mưa là một trong những địa điểm cực “hot” không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Tết Phú Yên.

BÃI XÉP

Bãi Xép nằm ở phía Bắc thành phố Tuy Hòa, nơi này có vẻ đẹp hoang dã do chưa có sự can thiệp sâu của bàn tay con người. Bờ biển ở Bãi Xép chỉ dài 500m nhưng lại sở hữu những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc với bãi cát vàng óng ánh bên các bãi đá hoang sơ, những mũi đá đen khổng lồ nhô ra biển cùng đồng cỏ và rừng phi lao chạy dài mênh mông. Bãi Xép từng “làm mưa làm gió”, khiến bao người ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của những phân cảnh trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”- đạo diễn Victor Vũ.

Đến nơi đây trong chuyến du lịch Tết Điệp Sơn, Phú Yên, bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong bầu không khí vô cùng trong lành và một không gian rất đỗi bình yên. Bãi Xép hoang sơ với hai bãi đá đen bao bọc hai bên đầu biển, nước biển ở trong veo, xanh màu ngọc bích, đẹp đến nao lòng. Tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, tắm biển, thả diều và chụp vài bức ảnh lưu niệm sẽ là những kỉ niệm khó quên trong chuyến du lịch Phú Yên. Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc tour Tết Phú Yên nên đi đâu thì Bãi Xép chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

GÀNH ĐÁ DĨA

Gành Đá Dĩa hay Gềnh Đá Dĩa là 1 trong những thắng cảnh vô cùng nổi tiếng, nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An. Gành Đá Dĩa hình thành bởi nham thạch phun ra từ miệng núi lửagặp nước lạnh đông cứng lại, kết hợp với hiện tượng di ứng lực khiến các khối nham thạch bị đông cứng rạn nứt đa chiều một cách tự nhiên nhưng lại vô cùng hoàn hảo. Muôn vàn các hòn đá với đủ loại hình dạng như tròn, ngũ giác, đa giác,… được xếp chồng lên nhau, hoặc dựng đứng thành hình cột như các chồng đĩa lớn. Những hòn đá này thông thường có màu đen huyền và vàng sáng trải rộng ra biển, nên nhiều người nhìn từ xa gọi đây chính là tổ ông thiên tạo khổng lồ.

Bạn chắc chắn sẽ say lòng bởi vẻ đẹp quá đỗi thơ mộng và yên bình khi đặt chân đến nơi đây. Những chiếc thuyền thúng chênh vênh trên mặt biển hay đoàn thuyền đánh đá của ngư dân nơi đây là những hình ảnh gây ấn tượng mạnh trong lòng nhiều du khách. Gành Đá Dĩa chắc hẳn sự lựa chọn tuyệt vời cho câu hỏi du lịch Tết Phú Yên nên đi đâu.

HÒN NƯA

Hòn Nưa nằm ngay chân đèo Cả, thuộc vùng giáp ranh giữa Phú Yên và Khánh Hòa. Nơi đây không có người dân sinh sống, gần như giữ được vẻ hoang sơ vốn có, vì thế Hòn Nưa còn được mệnh danh là hòn đảo “rô-bin-sơn”.

Hòn đảo này có một bãi tắm khá đẹp nằm ở phía Tây, đó chính là bãi Cây Bàng. Nơi đây nước vô cùng mát và trong xanh, bạn thậm chí có thể nhìn thấy tận đáy. Hòn Nưa gây ấn tượng mạnh bởi những bãi đá nhấp nhô và rạn san hô sặc sỡ sắc màu. Đến nơi đây trong chuyến du lịch Tết Phú Yên, bạn đừng quên trải nghiệm việc ngồi Cano để thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hòn đảo hoang sơ này nhé.

NHÀ THỜ MẰNG LĂNG

Nhà thờ này tọa lạc xã An Trạch, huyện Tuy An, được xem như là 1 trong những biểu tượng của tỉnh Phú Yên. Nhà thờ Mằng Lăng được xây dựng vào thời điểm năm 1892, với lịch sử hơn 100 năm tồn tại cùng nét kiến trúc theo lối La Mã khiến nơi đây vô cùng thú hút khách du lịch.

Đỉnh của nhà thờ Mằng Lăng là hai tháp chuông hai bên, ở giữa là thập tự giá và những mái vòm trông như hình búp măng phía mặt tiền, đặc trưng kiểu kiến trúc Gothic. Nơi đây còn lưu giữ cuốn sách in chữ quốc ngữ đầu tiên của nước ta. Đây thật sự là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích nét kiến trúc cổ điển và đam mê khám phá văn hóa. Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc du lịch Tết Phú Yên nên đi đâu thì hãy đến ngay với nhà thờ Mằng Lăng nhé!

ĐẦM Ô LOAN

Đầm Ô Loan là thắng cảnh cấp quốc gia của Việt Nam, một danh lam tiêu biểu của tỉnh Phú Yên. Đầm Ô Loan có diện tích khoảng 1200 hecta, nằm về phía Đông ven quốc lộ 1A, dưới chân đèo Quán Cau.

Từ vị trí trên đỉnh đèo Quán Cau, du khách sẽ có cảm giác như cả Đầm Ô Loan thu bé lại vừa bằng tầm mắt. Mặt hồ rộng yên ả được bao bọc bởi những dãy đồi thấp thoai thoải cùng những ruộng mía xanh ngắt,.. tạo ra một khung cảnh vô cùng bình yên, đắm say lòng người.

Nhìn từ phía nam, đầm Ô Loan hệt như chim phượng hoàng đang xoải cánh, còn trên bản đồ Ô Loan giống con thiên nga đang thong thả bay trên bầu trời cao xanh thăm thẳm. Đầm Ô Loan thật sự là 1 trong những sự lựa chọn lý tưởng trong chuyến du lịch Tết Phú Yên đặc biệt cho những ai yêu thích cảnh quan thiên nhiên.

Trên đây là một trong những địa điểm vô cùng lý tưởng không nên bỏ qua khi du lịch Phú Yên. Một cái Tết sẽ càng trở nên có ý nghĩa và đượm vị bình yên nếu bạn đến với vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh” này. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Tết Phú Yên chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Xem thêm >>> du lịch Myanmar của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply