Ngoài hải sản, Vũng Tàu còn có món ăn ngon nào?

Ngoài các loại hải sản tươi sống thân thuộc, bạn không thể bỏ lỡ nhiều món ăn thu hút khác khi đi du lich Vung Tau.

Cháo lòng quán Loan: Có thể gọi món cháo lòng này ở Vũng Tàu là "Bắc – Nam giao hòa". Dồi ăn kèm với cháo là dồi chiên kiểu miền Nam, không phải dồi huyết luộc hay hấp, song nước chấm ăn kèm lại là mắm tôm, đặc sản thường bắt gặp ở đất Bắc. Bạn có thể gọi riêng một tô cháo thập cẩm với đủ dồi, phèo, tim, gan… hoặc một dĩa lòng cùng cháo đi kèm cho nhiều người cùng ăn. Ảnh: @vochongbeo.

Nét nổi bật trong tô cháo lòng ở quán Loan là có thêm nấm rơm, làm tăng hương vị thơm ngon của món ăn. Lòng vừa chín tới, mềm ngọt, không có mùi khó chịu. Địa chỉ: 5C Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Vũng Tàu. Mức giá trung bình: 50.000 đồng. Ảnh: @pattynguyen90.

Bông lan trứng muối Gốc Cột Điện: Nếu là tín đồ của loại bánh bông lan mềm mại, thơm mùi trứng, hẳn bạn không thể bỏ qua bông lan trứng muối, một phiên bản khác của món ăn này. Món ăn vặt có tiếng của Vũng Tàu kết hợp hài hòa giữa vị ngọt dịu của bánh nướng và vị mằn mặn, beo béo của trứng muối. Để thêm phần hấp dẫn, người ta còn rắc thêm chà bông hay phủ phô mai lên mặt bánh. Ảnh: @trista.foodie.

Gốc Cột Điện là 1 trong những địa chỉ bông lan trứng muối có tiếng nhất ở Vũng Tàu, hình thành từ năm 1968. Ngoài bánh bông lan, tiệm còn một số loại bánh kẹp hấp dẫn khác cho bạn thưởng thức. Địa chỉ: 17B Nguyễn Trường Tộ, TP Vũng Tàu. Mức giá trung bình: 30.000 đồng. Ảnh: @thobeorangkhenh.

Bánh mì không tên: Là món ăn ruột của nhiều người, bánh mì có mặt ở khắp nơi. Mỗi địa phương luôn có những tiệm bánh mì nức tiếng, thu hút đông thực khách. Tại Vũng Tàu cũng có một xe bánh mì nhỏ không tên như thế. Không ít người từng ăn bánh mì ở đây cho biết rất thích vị nước sốt ngọt ngọt, béo béo trong ổ bánh. Ảnh: @phanny.mean, @kimhanhj.

Một ổ bánh mì không tên không quá đầy nhân, tỉ lệ thịt, chả vừa phải. Địa chỉ: Góc đường Lý Thường Kiệt – Đồ Chiểu, TP Vũng Tàu. Mức giá trung bình: 15.000 đồng. Xe bánh mì này thường đông khách, nên có thể bạn sẽ phải xếp hàng chờ đợi hơi lâu. Ảnh: @phanny.mean.

Chè Hiệp: Không quá lời khi gọi quán chè Hiệp là địa chỉ ăn vặt nhộn nhịp nhất ở Vũng Tàu. Quán có hẳn một thực đơn dài với hàng chục món ngọt khác nhau cho bạn ăn "mệt nghỉ". Ngoài các loại chè nóng – lạnh, trà sữa và sinh tố, món sữa chua dẻo và khúc bạch ở đây rất hút thực khách. Ảnh: Thái Hưng Hoàng.

Không chỉ phục vụ món ngọt, quán chè Hiệp còn có các món "ăn chơi" được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể thưởng thức từ bánh tráng trộn, súp cua, cá viên chiên, bò viên chiên, đến cả gỏi xoài, bột chiên, há cảo… Địa chỉ: 167 Ba Cu, TP Vũng Tàu. Mức giá trung bình: 25.000 đồng. Ảnh: Hiếu Phạm Xuân, Chiba Vũ.

Bánh canh Long Hương: Tuy không nằm trong trung tâm thành phố, song quán bánh canh Long Hương lại được nhiều du khách tiện đường thường ghé qua khi đến Vũng Tàu. Quán nằm ngay cổng chào TP Bà Rịa, gần trên đường rẽ dẫn vào thành phố biển xinh đẹp. Ảnh: @lephongvan_yoyo.

Nhiều thực khách đánh giá tô bánh canh Long Hương có nước lèo ngọt thanh, sợi bánh canh pha bột lọc không bị bở nát, thịt giò mềm vừa ăn. Dọn kèm với bánh canh là dĩa giá và rau sống xanh mát mắt. Địa chỉ: 11 Cách Mạng Tháng 8, TP Bà Rịa. Mức giá trung bình: 45.000 đồng. Ảnh: @foodquest_. 

Tham khảo thêm: du lịch tết 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply