Sẽ tiếc nếu tới Ninh Thuận mà không ghé Mũi Dinh

Nắng, gió, sa mạc cát bỏng rát sẽ không thể cản bạn đến với Mũi Dinh. Và khi tới nơi rồi, bạn không thể không ngạc nhiên.

Mũi Dinh thuộc thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 30 km về hướng nam.

Nơi đây cuốn hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, hút hồn người. Từ những con đường uốn lượn, vòng vèo qua dãy núi; con đường dài tít tắp băng qua thảo nguyên cho đến các thắng cảnh hùng vĩ như bãi Tràng, hải đăng Mũi Dinh, tiểu sa mạc cát và cánh đồng cừu thơ mộng.

Nếu chạy từ hướng Cà Ná đến Mũi Dinh, bạn sẽ bất thình lình trước vẻ đẹp của cung đường uốn lượn quanh núi, biển Cà Ná xanh ngắt, trong vắt, xa xa những chiếc thuyền máy đánh cá…

Bãi Tràng đẹp và hoang sơ, nằm dưới chân núi, thu hút du khách ngay từ khi còn trên đường đèo.

Để đến Mũi Dinh, bạn phải vượt qua hơn 1 km đường sa mạc cát nóng bỏng dưới cái nắng oi ả của vùng đất khô hạn. Sang hơn, bạn có thể đi xe địa hình trên cát để giảm bớt mệt nhọc.

Tham khảo thêm >>> tour du lịch Phan Thiết của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Bãi Tràng, điểm đến ưa thích của phượt thủ, phù hợp để cắm trại qua đêm và ngắm bình minh. Những bạn trẻ thì thích đùa với sóng biển, du dương với làn nước trong veo và chụp hình. Những bông hoa dại, bãi đá, lát đát một vài cây dừa điểm xuyến thêm vẻ đẹp rất tự nhiên của bãi Tràng.

Chiều mát, tìm đến đây để thư thái tâm hồn, ngắm biển và hóng gió, tìm lại vị mặn của biển cả, để thấy yêu hơn vẻ đẹp của một vùng quê thanh bình. Biển ở đây sóng nhẹ, không khí yêu tĩnh lại ít du khách.

Con đường hẹp dẫn lên hải đăng Mũi Dinh dài 1,5 km, được làm bằng nhựa từ lâu, nay có nhiều đoạn bị hư hỏng, xuống cấp.

Đi bộ lên đây rất mệt, nhưng bù lại bạn sẽ được chiêu đãi nhiều cảnh đẹp bất ngờ, từ núi rừng, đàn dê nhởn nhơ gặm cỏ cho đến phong cảnh đại dương bao la.

Hải đăng cao 170 m so với mực nước biển, được người Pháp xây dựng vào năm 1904, chiều cao tháp đèn 16m với tâm sáng 186 m, chiếu sáng xa 33 hải lý vào ban ngày và 26 hải lý vào ban đêm. Từ đỉnh ngọn hải đăng, phóng tầm mắt ra xa, thu về biết bao cảm xúc, thắng cảnh tươi đẹp.

Rời Mũi Dinh hướng về Phan Rang, bạn lại được tận mắt thấy thảo nguyên xanh giữa lòng sa mạc. Những con đường nhựa trải dài tít tắp băng qua các cánh đồng, nương rẫy, làng mạc hòa trong cảnh sắc mây trời, núi non trùng điệp tạo ra một bức tranh thật đẹp.

Đồng cừu Sơn Hải luôn là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách tham quan, khám phá và chụp ảnh lưu niệm.

Leave a Reply