Khu vực ĐNA – mục tiêu mới của ngành du lịch xứ kim chi

Hàn Quốc đang cố gắng đa dạng hóa danh mục du khách, sau khi “ngành công nghiệp không khói” nước này hứng chịu thiệt hại do thực trạng căng thẳng ngoại giao giữa Seoul và Bắc Kinh. 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết chính phủ sẽ nỗ lực thu hút du khách từ các thị trường như Indonesia, Việt Nam và Ấn Độ, đồng thời sẽ tìm phương án đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh. Seoul cũng ra quyết định chuẩn bị thêm các chương trình du lịch chất lượng cao cho du khách nước ngoài.

Lệnh cấm các đoàn du lịch tới Hàn Quốc của Bắc Kinh đã giáng một đòn mạnh vào ngành du lịch của “xứ sở Kim chi” khi du khách Trung Quốc chiếm đến gần một nửa trong tổng số 17 triệu lượt du khách tới thăm quốc gia này hồi năm ngoái.

Tham khảo thêm: du lịch Hàn Quốc Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Mặc dù tháng trước Bắc Kinh đã dỡ bỏ 1 phần lệnh cấm nói trên, song các nhà quan sát cho rằng vẫn cần có thời gian để lượng du khách Trung Quốc tăng trở lại. 

Thống kê cho biết thâm hụt của ngành du lịch Hàn Quốc đã lên tới mức cao kỷ lục mới trong các tháng 1-8/2017, chủ yếu do sự sụt giảm khách du lịch Trung Quốc.

Theo số liệu của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO), trong tám tháng này, thâm hụt du lịch của Hàn Quốc đã lên đến 8,67 tỷ USD, và 1 số chuyên gia dự báo con số này sẽ vượt 13 tỷ USD vào cuối năm nay.

-ST-

Leave a Reply