10 kinh nghiệm bỏ túi cho chuyến du lịch Japan

Mang hành lý không rườm rà, nhiều tiền mặt, phích sạc điện dẹt hay món quà nhỏ của địa phương là những xem xét hữu ích khi bạn đến du lịch Nhật Bản.

Mang hành lý không gồ gề

Nước Nhật là nước có hệ thống giao thông thuận tiện, các chuyến shinkansen đường dài, tàu điện ngầm và tàu JR len lỏi khắp mọi ngõ ngách trong thành phố. Tuy nhiên không gian trên tàu bị tinh giảm vì lượng khách quá đông, do đó bạn nên mang hành lý nhỏ gọn để dễ dàng di chuyển, tránh lỡ các chuyến tàu. Với hành lý lớn bạn có thể gửi dạng chuyển tiếp Takuhaibin, hành lý của bạn sẽ được đem đến tận nơi với mức giá cả hợp lý.

Không mang nhiều vật dụng sinh hoạt

Nhật Bản với các cửa hàng tiện ích nằm trên mọi miền, bạn sẽ dễ dàng tìm mua vật dụng sinh hoạt cá nhân. Vì vậy bạn không nên mang vô số như kem cạo râu, dầu gội, sữa tắm… Ở các cửa hàng 100 yên (20.000 đồng) bạn sẽ dễ dàng mua được mọi thứ rất chất lượng.

Xem thêm >>> du lịch Nhật Bản Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Chùa Vàng điểm đến lý tưởng ở nước Nhật. Ảnh: Văn Trãi

Mua thêm vali

Bạn không cần thiết mang nhiều đồ sinh hoạt và dành ngăn trống trong vali trước khi sang để có thể mua nhiều quà mang về. Tuy vậy nếu không tức giận về phong thái bạn có thể mua vali kéo cũ ở các cửa hàng Nhật. Tại các trung tâm lớn không ít vali được bày bán đi với giá khá mềm, từ 1.000 yên đến 2.000 yên (200.000 – 400.000 đồng) cho loại 20 kg.

Đặt tour theo mùa

Japan là điểm đến du lịch bốn mùa, còn nếu như không có không ít kinh nghiệm bạn có thể tìm những tour theo mùa hợp lý và phải chăng như mùa xuân ngắm hoa anh đào, mùa hè leo núi Phú Sĩ, mùa thu ngắm sắc đỏ rực của lá phong, mùa đông trượt tuyết hay tắm onsen.

Lưu ý cách ăn mặc

Người Nhật rất nguyên tắc trong việc ăn mặc. Nếu du lịch kết hợp công việc bạn cần thêm bộ vest bảnh bao, nếu du lịch thăm quan đền chùa bạn cần mặc những chiếc váy dài qua đầu gối, áo kín. Ngoài ra nếu đi vào mùa hè bạn nên mang những bộ quần áo mỏng nhẹ, nón và kính mát. Mùa thu và đông tiết trời se lạnh nên bạn cần những bộ quần áo giữ ấm.


Lễ hội Gion ở Kyoto trong tháng 7 thu hút không ít du khách tham quan. Ảnh: Văn Trãi.

Mang đôi giày thể thao

Bạn phải di chuyển rất nhiều để tham quan. Nhà ga, công viên là những địa điểm rất lớn mà bạn phải tiếp tục di chuyển. Vì vậy một đôi giày thể thao vừa vặn sẽ giúp bạn di chuyển một cách thoải mái hơn.

Mang nhiều tiền mặt

Với các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Kyoto…bạn không khó để thanh toán bằng thẻ visa nước ngoài. Tuy vậy đến các vùng xa hơn hoàn toàn như Hokkaido, Nagasaki… rất khó để bạn giao dịch bằng thẻ. Người Nhật đa phần thích thanh toán giao dịch bằng tiền mặt hơn thẻ. Vì vậy mang nhiều tiền mặt cùng với thẻ visa để bạn thoải mái mua hàng mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Mang theo phích cắm dẹt

Các phích cắm điện ở đây đều dùng loại dẹt, vì vậy trước khi đến bạn nên tích hợp phích cắm chuyển đổi từ tròn sang dẹt để dễ dàng sạc điện khi cần. Hoặc nếu vô tình quên, bạn có thể mua ở các cửa hàng điện tử lớn ở Nhật với mức giá 800 yên (160.000 đồng).


Chùa Todaiji, một trong những ngôi chùa cổ nổi tiếng ở Nara. Ảnh: Văn Trãi.

Mang theo quà địa phương

Người Nhật có thói quen tặng quà cho nhau là những gói bánh đặc sản địa phương. Vì vậy trước khi đến đây bạn có thể chuẩn bị vài món quà địa phương để giới thiệu với những người bạn Nhật mà bạn có thể kết giao trong suốt hành trình du lịch. Vấn đề này vừa gây ấn tượng tốt, vừa giới thiệu những điều tuyệt đẹp ở quê hương cho những người bạn bản xứ.

Tiếng Anh và từ điển

Một trong những khó khăn nhất khi đi du lịch đó chính là giao tiếp, đôi khi nó làm bạn mất nhã hứng và gây nên những hiểu lầm. Ở các trung tâm lớn như Tokyo, Osaka bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Anh nhưng nếu đến các vùng quê có nhiều cảnh đẹp bạn khó có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Vì vậy bạn cần mang theo cuốn từ điển du lịch cầm tay không lịch kịch, hoặc cài các phần mềm tiện ích trên smartphone để tra khảo khi cần thiết.

Leave a Reply