Các phương tiện phổ biến khi du lịch thiên đường biển Vũng Tàu

Vũng Tàu là 1 trong những điểm du lịch cực hấp dẫn với dân Sài Thành vì nhiều lý do, trong đó quan trọng nhất là khoảng cách không quá xa.

Từ HCM, có rất nhiều lựa chọn để du khách đến với Vũng Tàu, trong các số đó có 3 phương tiện được sử dụng nhiều nhất là tàu cánh ngầm, xe đò, xe máy. Hãy cũng tìm hiểu và lựa chọn ra phương tiện thích hợp nhất cho chuyến đi của mình nhé.

Vũng Tàu là điểm du lịch cực “hot” với dân TP HCM – Ảnh: Sưu tầm

TÀU CÁNH NGẦM
 
Tàu cánh ngầm đã từng được coi là một trong những phương tiện mau lẹ và tiện lợi nhất để đi từ Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu.

Xuất phát từ Bến Nhà Rồng tại Thành phố Hồ Chí Minh, du khách chỉ mất khoảng 1 giờ 30 phút ngồi tàu để đến Quanh Vùng Cảng Cầu Đá tại Vũng Tàu. Với đặc điểm nhanh chóng (nhanh nhất trong các phương tiện) và không bị say xe, nắng gió khi vận động và di chuyển, tàu cánh ngầm nhận được không ít sự ủng hộ của du khách trong và ngoài nước.

Chỉ mất 1 giờ 30 phút đi tàu cánh ngầm từ HCM đến Vũng Tàu – Ảnh: vetaucanhngam

Nhanh lẹ và an toàn là những tiêu chí hàng đầu khi chọn tàu cánh ngầm – Ảnh: panoramio

 Do sự cố vào ngày 20/01/2014, tàu cành ngầm tạm thời ngưng chuyển động, nhưng thời khắc gần đây, vào ngày 23/12/2014, tàu cánh ngầm đã được đảm bảo các tiêu chí hàng đầu về an toàn và được tiếp tục vận động với mức chi phí vào khoảng 200,000đ – 250,000đ/ người/ lượt đối với người lớn và 100,000đ/ người/ lượt với trẻ em. Tàu vận động từ 6h sáng đến 17h chiều, cứ cách tầm 1 giờ sẽ có một tàu xuất phát từ Hồ Chí Minh

XE DU LỊCH

Xe du lịch, hay còn gọi là xe khách, xe đò là phương tiện được sử dụng nhiều nhất khi vận động và di chuyển từ HCM đến Vũng Tàu. Đơn giản nhất, bạn hãy đến bến xe Miền Đông, bến xe Lê Hồng Phong và liên hệ với phòng vé, bạn sẽ được giới thiệu những tuyến xe đi đến bến xe Vũng Tàu với giá trung bình 100,000đ/ vé.

Xe du lịch là phương tiện đi Vũng Tàu được sử dụng nhiều nhất – Ảnh: dulichcampuchia

 Xe du lịch sẽ là một phương tiện hoàn hảo nếu bạn không bị say xe. Giá cả rẻ, thời khắc chuyển dịch khá nhanh, chỉ mất khoảng 2 giờ 30 phút để đi từ Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu, và cũng khá linh hoạt, khoảng 15 phút sẽ có một xe đi từ HCM đến Vũng Tàu và vận động liên tiếp từ 4h sáng đến 18h tối.

Xem thêm >>> du lịch Vũng Tàu Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Tuy nhiên, cũng lưu ý các bạn cần tránh một số ít hãng xe giá thấp thường đón khách dọc đường, những chuyến xe này nhồi nhét khách hết mức để chở được lượng người và hàng hóa lớn nhất có thể. một số ít hãng xe uy tín bạn có thể lựa chọn là Phương Trang, Hoa Mai và Kumho Samco. Đặc biệt, với xe Phương Trang, khi đến Vũng Tàu bạn sẽ có xe trung chuyển đến khách sạn mà mình đã đặt chỗ hoàn toàn miễn phí.

Xe hoa mai chất lượng V.I.P Limousine – Ảnh: hoamaivungtau

Ngoài ra còn một tuyến xe du lịch đặc biệt dành riêng cho những hành khách sử dụng máy bay muốn đi du lịch Vũng Tàu. Khi hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất, sẽ có xe khách đưa bạn thẳng xuống Vũng Tàu mà không cần được di chuyển ra Bến Thành hoặc Bến xe Miền Đông rất thuận lợi. Các bạn liên hệ với tiếp viên trên máy bay hoặc các nhân viên trong sân bay để đặt vé và thanh toán trực tiếp.

XE MÁY

Tương tự như xe du lịch, xe máy là phương tiện không còn xa lạ và được mọi người ưa thích khi du lịch Vũng Tàu. Đây cũng là phương tiện “phượt” của các bạn trẻ Sài Gòn. thời khắc đi xe máy từ Sài Gòn đến Vũng Tàu có thể coi như ngang ngửa thời gian đi xe du lịch, thậm chí còn nhanh hơn một chút, khoảng 2 giờ đi xe máy là bạn đã có mặt tại thành phố Vũng Tàu đầy nắng và gió.

“Phượt” bằng xe máy đi Vũng Tàu là 1 các hoạt động rất được giới trẻ ưa chuộng – Ảnh: suzuki

Cung đường đi xe máy gần nhất từ Sài Gòn đi Vũng Tàu là đi phà Cát Lát qua Nhơn Trạch, Đồng Nai rồi quẹo phải ra quốc lộ 51. Dọc đường có rất nhiều các quán cà phê võng để các bạn nghỉ ngơi, chụp tí ảnh lưu niệm với nhau, nhưng khi dừng lại các bạn nhớ chú ý xe mình cẩn thận.

Đã có rất nhiều trường hợp đi uống cà phê “cóc” dọc đường bị phá xe, chích xì bánh xe rồi sau đó, các tiệm sửa xe bên gần đó đã chờ sẵn và “chặt chém” bạn không thương tiếc.

Nên lên lịch trình trước, và định ra chỗ nghỉ ngơi cho mình – Ảnh: 2banh

Khi đi bằng xe máy, bạn sẽ có cơ hội lưu giữ những kỉ niệm với bằng hữu trên mỗi chặng đường – Ảnh: toidi24h

Chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ đi xe máy, bạn đã đặt chân đến Vũng Tàu – Ảnh: dulichsinhvien

 Có tương đối nhiều cách để đi từ Sài Gòn đến Vũng Tàu, tùy thuộc vào ý thích và túi tiền của mình mà bạn chọn ra cách phù hợp nhất để tận hưởng kỳ nghỉ của mình với GĐ và anh em. Chúc các bạn có được một kỳ du lịch Vũng Tàu thật nhiều niềm vui và sảng khoái.

Leave a Reply