Bún riêu cua và cơm tấm ở Côn Đảo

Dù xuất hiện ở nhiều vùng miền, các món ăn này vẫn chứa những hương vị riêng ở Côn Đảo mà không ở đâu có được.

Bún riêu cua

Riêu được lọc, nấu từ sản vật địa phương gồm cua, rạm… ở Côn Đảo nên hương vị của bát bún có nét đặc trưng riêng không lẫn vào đâu được

Tham khảo thêm: du lịch Vũng Tàu của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Kết quả hình ảnh cho Bún riêu cua  côn đảo
 

Tô bún riêu có vị ngọt từ nước lèo, vị béo từ riêu cua, vị thanh thanh của cà chua chín, dai dai của miếng chả cá, đậu phụ, tóp mỡ và mắm tôm. Tô bún được ăn kèm với chanh tươi, ngò gai, mắm ruốc và đĩa rau sống tươi ngon (giá, rau muống, rau thơm, xà lách…). Nếu ăn cay, thực khách có thể nêm thêm ớt xay nhuyễn cho thêm chút cay nồng.

Trên đảo chỉ có một quán bún riêu cua nên du khách hỏi bất kỳ người dân địa phương nào, họ sẽ chỉ bạn đến quán bún riêu của bà Hai Khiêm nằm khiêm tốn bên góc đường.

Cơm tấm

Tại Côn Đảo, khi du khách hỏi quán cơm tấm sẽ được chỉ ngay đến quán cô Thủy gần trường tiểu học. Cơm tấm ở đây nổi tiếng thơm ngon bởi miếng sườn nướng vừa cháy tới, thơm phức, mềm và nóng hổi.

Một đĩa cơm tấm có giá 20.000 đồng.
 

Miếng sườn ở đây được tẩm ướp khéo, vừa ăn. Ngoài ra còn có sợi bì thơm, mềm được chế biến từ da heo; trứng ốp lết; cùng chả trứng và thêm chút hành phi, tóp mỡ béo ngậy khiến du khách không khỏi xuýt xoa. Ăn kèm cơm tấm không thể thiếu bát ước mắm ngọt ngọt, cay cay.

Mực nướng sa tế

Sau giờ phút thả mình với những con sóng, chơi đùa trên bãi biển, du khách có thể chọn cho mình món ăn nhẹ ngay tại các quán ăn ven biển.

Giá một đĩa mực nướng khoảng 30.000 đồng.
 

Tại đây mực tươi vừa được ngư dân đánh bắt vào buổi sáng để cho món nướng có vị dai ngon hòa quyện với sa tế gồm ớt bột, tỏi phi thơm, thêm chút sả băm nhuyễn và một ít nước mắm với vị cay thơm nồng.

Leave a Reply