Nam Du – thiên đàng du lịch mùa hè tại Việt Nam

Nằm trọn trong vùng vịnh Thái Lan thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, quần đảo Nam Du với những bãi biển trong xanh thơ mộng và vẻ đẹp nguyên sơ đang là tuyển lựa điểm đến hàng đầu của nhiều du khách.

Quang cảnh bãi Chệt trong ánh bình minh. Đây là cảng biển chính của hòn Củ Tron – hòn đảo lớn nhất quần đảo Nam Du. Khu vực tụ hội nhiều nhà dân, hàng quán và những nhà nghỉ cho khách du lịch.

Xem thêm >>> tour du lịch hè tại đây.
 

Chỉ cách bãi Chệt tầm 1 km là bãi Ngự, lừng danh với câu chuyện vua Gia Long đã từng đi qua và nghỉ tại đây. Giống như khu vực bãi Chệt, bãi Ngự cốt là dân cư vạn chài sinh sống với một vài bãi đá nhỏ. Tuy nhiên, không có nhiều khách du lịch tới đây để tắm biển hay nghỉ ngơi.

Khi ánh mặt trời lên, cả lãnh hải quanh Củ Tron nhuộm màu xanh biếc. Trên con đường lên ngọn hải đăng Nam Du, bạn có thể dừng chân lưng dốc để ngắm nhìn trọn vẹn cảnh biển.

Từ khu vực bãi Ngự, du khách đi thêm khoảng 4 km nữa sẽ tới bãi Mến (bãi cây Mến). Đây là bãi biển đẹp nhất trên đảo Củ Tron. Nằm gọn trong một vùng biển ăn sâu vào lục địa, bãi Mến khá lặng sóng hợp cho du khách thỏa sức tắm biển.

Bãi Cây Mến là một vịnh, nước biển xanh biếc với diện tích 600 m2 nằm gọn trong vịnh Thái Lan.

Khung cảnh bãi Mến như được thêm phần ấn tượng với những con thuyền nằm im lìm trên bãi biển. Những con thuyền hoang tàn như ăn sâu vào bờ cát, cùng với đá và nước tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoang sơ.

Rời đảo Củ Tron, du khách tham dự tour khám phá các hòn đảo bắt đầu với hòn Mấu. Đây được đánh giá là hòn đảo với cảnh sắc tự nhiên đẹp nhất ở Nam Du.

Những người dân trên hòn Mấu phải vận chuyển đồ đạc, hàng hóa từ đảo chính tới, con nít trên đảo khó khăn khi phải đi thuyền vào đảo Củ Tron để đến trường, nên có tình trạng trẻ em không được đi học hoặc bỏ học.

Thời tiết Nam Du vào mùa khô duy trì nhiệt độ cao, nên, bầu trời luôn trong xanh, thích hợp cho việc đi du lịch. Thời điểm lý tưởng để đi Nam Du là từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm, thời tiết đẹp và biển khá êm.

Trước khi về bạn nên tham dự lặn ngắm san hô tại hòn Hai Bờ Đập. Đây là nơi có những rạn san hô đẹp nhất quần đảo Nam Du với những loài cá nhiệt đới đầy màu sắc.

-ST-

Leave a Reply