Có những điều bạn chưa biết về tượng sư tử biển ở Singapore

Tượng Merlion phun nước từ miệng được đúc bằng xi măng, những chiếc vảy bên ngoài được làm từ đĩa sứ, còn đôi mắt là 2 tách trà màu đỏ.
Nếu chưa tham quan tượng sư tử biển thì bạn coi như chưa "check in"

du lich Singapore 30/4 . Bức tượng sư tử biển có tên Merlion – con vật được tưởng tượng với đầu sư tử và mình cá này là hình ảnh tiêu biểu nhất của tổ quốc Singapore.

Bức tượng nguyên bản sư tử biển cao 8,6 m, nặng 70 tấn, được đặt trong công viên Merlion Park rộng 2.500 m2, ngay vịnh Marina. Đầu sư tử tượng trưng cho con vật mà Hoàng tử Sang Nila Utama đã nhìn thấy khi khám phá ra vùng đất Singapura vào thế kỷ 11 trước Công nguyên, được ghi chép trong "Biên niên sử Mã Lai" và đuôi cá tượng trưng cho thành phố cổ xưa Temasek (nghĩa là “biển” trong tiếng Java) – tên gọi của Singapore trước khi được đổi tên mới là “Singapura” (nghĩa là “đô thị sư tử” trong tiếng Phạn). Tượng Sư tử biển Merlion là hình ảnh tượng trưng cho sự khởi đầu bình dị của Singapore vốn trước đây là một làng chài. Công viên sư tử biển Merlion ngày nay là địa điểm công cộng, mở cửa tự do và không thu bất kỳ khoản phí nào.

Bức tượng sư tử biển ở Merlion Park.
 

Bức tượng Merlion lớn phun nước ra từ miệng này được đúc bằng xi măng Fondue, những chiếc vảy bên ngoài được tạo thành từ những chiếc đĩa sứ, còn đôi mắt được tạo thành từ 2 tách trà nhỏ màu đỏ.

Ông Lý Quang Diệu, Thủ tướng Singapore thời bấy giờ, đã chủ trì buổi lễ đặt tượng Merlion vào năm 1972. Một tấm bảng đồng được dựng lên để kỷ niệm sự kiện tốt đẹp này với câu đề tặng, “Tượng Merlion được lắp đặt tại đây như là một biểu tượng chào đón tất thảy các du khách đến tham quan Singapore”.

Bức tượng được đặt lại ở vị trí hiện nay vào năm 2002, cách vị trí cũ khoảng 120 m, ngay đối diện khách sạn Fullerton và nhìn thẳng ra vịnh Marina.

Ngoài bức tượng lớn nhất, hiện Singapore còn có 4 bức tượng sư tử biển khác gồm:

Tượng trên đỉnh Faber.

– Sư tử con Merlion Cub cao 2 m, nặng 3 tấn và được đặt cách tượng sư tử lớn khoảng 28 m, lùi sâu vào phố, cũng nằm trong khuôn viên của Merlion Park.

– Sư tử biển cao 37 m trên đảo Sentosa, nơi đây cũng chính là một khu tham quan, khách du lịch có thể trèo lên tận đỉnh.

– Sư tử biển cao 3 m ở Sở Du lịch gần đường Grange, khánh thành năm 1995.

– Sư tử biển cao 3 m nằm trên đỉnh Faber (Mount Faber).

 

Leave a Reply