Mọi món ngon luôn hấp dẫn và được lòng khách du lịch Bình Ba

Khi đi du lich Nha Trang đến đảo Bình Ba , bạn không chỉ được tham quan, chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ thú mà còn có cơ hội hưởng thụ những món ăn đặc sản chỉ có ở Bình Ba mới mang lại cho bạn một hương vị tuyệt như thế. Đảm bảo bạn sẽ khó mà cưỡng lại sự hấp dẫn của chúng đấy!

Tôm hùm nướng và hải sản tươi ngon

Nói đến Bình Ba thì phải kể ngay đến các món hải sản mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất trù phú nơi đây. Đặc biệt là tôm hùm, một trong những đặc sản đã tạo nên cái tên “Đảo tôm hùm” nức tiếng khắp nơi. Tôm hùm ở Bình Ba chắc thịt, vỏ mỏng và chứa rất nhiều gạch tôm. Vốn rất tươi nên chỉ cần luộc hay nướng trên bếp than hồng là bạn đã ngay một món ngon cực kỳ thu hút.

Ngoài ra các loại hải sản cũng rất thu hút vì được ngư dân bày bán ở các cảng ven bờ biển. Bạn có thể thấy chúng vẫn còn sống và rất tươi khi nhảy tung tăng trên tay người bán, giá cả tại đây cũng rất phải chăng. Hãy thử tưởng tượng xem một nồi lẩu nóng hổi với nhiều loại hải sản từ tôm, cá, mực, sò, nhum biển,… tuốt làm nên sự tuyệt diệu cho hòn đảo này.

Bánh tráng nướng mắm ruốc

Khi đi du lịch Bình Ba bạn cũng được thưởng thức món ăn vặt đặc trưng của xứ đảo nơi đây. Chỉ với ít nguyên liệu dễ kiếm và một bếp than hồng, sau vài phút là ta đã có một cuốn bánh tráng nướng thơm phức. Khác với nhiều nơi, nguyên liệu chính của bánh tráng chính là mắm ruốc. Hương vị mắm ruốc đặc trưng này làm cho khách du lịch không khỏi phải tò mò và muốn nếm thử. Được thưởng thức một cuốn bánh tráng nướng oi bức trong bầu không khí dịu mát của biển Bình Ba là một trải nghiệm đầy huých.

Các loại bánh chiên dòn

Để hấp dẫn khách du lịch và làm đa dạng thêm sự tuyển lựa cho du khách, tại đây cũng có bán những loại bánh chiên ăn nhẹ như: bánh chiên tôm, bánh bột chiên mè, bánh bông lan, bánh bông lan trứng muối. Từ màu sắc cho đến cách trang trí, tạo hình cũng đã làm cho nhiều du khách phải do dự chọn lựa. Trên khắp các con đường trên đảo, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy rất nhiều quán ăn vặt và hương thơm của chúng cũng rất khó có thể cưỡng lại được.

Bánh căn hải sản nồng nàng vị biển

Bánh căn ở Bình Ba tương đối khác biệt so với ở các vùng miền khác. Bánh vỏ màu trắng mềm mịn, phủ đầy nhân hải sản và khi ăn vào có cảm giác béo béo thơm thơm, dùng kèm chung với xoài băm và một số loại rau thơm khác để tăng hương vị. Một phần quan trọng và không thể thiếu chính là nước mắm theo Tuyệt chiêu của dân đảo, luôn phải được pha chế một cách khéo thì khi ăn với bánh mới hợp và ngon hơn.

Sau những ngày mắc và căng thẳng trong cuộc sống, hãy tạo cho mình một không gian sống thoải mái hơn. Du lịch Bình Ba chính là một lựa chọn hoàn hảo, vô cùng thái hoà và tĩnh lặng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thỏa sức thưởng thức những món ăn lạ miệng, độc đáo cả về màu sắc lẫn hương vị. Hãy cùng vi vu khám phá Bình Ba cùng Đất Việt Tour để trải nghiệm những điều thú vị này nhé!

Nguồn: Những đồ ăn ngon luôn thu hút và được lòng khách du lịch Bình Ba

 

 

Thanh Lộc – Đất Việt Tour

 

Leave a Reply