Mở cửa thác nước nhân tạo lớn nhất châu Á

thac

Với chiều cao 12.5m, 400m rộng, thác nước nhân tạo lớn nhất ở châu Á đã chính thức khai trương tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Dự án với tổng chi phí lên tới 170 triệu $.

>>> Mục sở thị siêu khách sạn 30.000 tỷ

Từ những ngày đầu năm 2016, thác nước nhân tạo nằm trên công viên nước trang ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, mà là mở cửa miễn phí. Với chiều cao 12.5m, chiều rộng 400 m, đây là thác nước nhân tạo lớn nhất ở châu Á. Công việc mất hai năm để hoàn thành với tổng kinh phí đầu tư lên tới 1,1 tỷ nhân dân tệ (khoảng 170 triệu USD).

thac

thác nước nhân tạo là một phần của một dự án để chuyển đổi 300.000 mét khối nước từ sông vào hồ Dian Niulan. Đây là một hồ nước nằm ở phía tây nam của thành phố, đo 298 km2, nằm ở độ cao gần 2000m so với mực nước biển. Là hồ nước ngọt lớn nhất ở Vân Nam, Dian cũng có biệt danh là “sự tỏa sáng trứng trên cao nguyên”, là khuôn mẫu của Hồ Côn Minh ở Bắc Kinh Yiheyuan.

Sự thay đổi này giúp giảm lũ trên sông Niulan, và cũng là nguồn cung cấp nước trong trường hợp khẩn cấp. Ngay từ ngày khai mạc, thác nước nhân tạo tiếp tục đóng góp địa điểm du lịch mới tại Côn Minh thu hút.

thành phố thuộc tỉnh Vân Nam được biết đến như là Geneva của phương Đông. Nó cung cấp một khí hậu ôn hòa quanh năm, với bốn mùa nền nhiệt dễ chịu. Vân Nam thu hút bởi nhiều điểm du lịch tự nhiên như làng văn hóa dân tộc, khu du lịch Thạch Lâm, Đại Lầu Quan, Viễn Thông Sơn …

Xem thêm: tin tức

Leave a Reply