Trà gừng và bánh khô mè: Bộ đôi hoàn hảo

banh

Chè là một niềm vui, món ăn giản dị, đặc biệt là vào mùa xuân, khi không khí thật lạnh, và nhiều người có thời gian rảnh rỗi để trò chuyện trong “tháng ăn chơi”. Đặc biệt, trà bánh mì mè gừng khô là một nền văn hóa ẩm thực độc đáo đất dân Square.

trà gừng

Ngoài ra ở phía Đông, người Việt Nam chúng ta đã quen thuộc với gừng. Gừng là chỉ thực phẩm, mà còn là một loại thảo dược được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng. Và trà gừng là gần như không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là vào mùa xuân trên vì nó vẫn còn lạnh và ẩm ướt.

dầu gừng có nhiều hoạt chất bao gồm cả dầu tecpen và nhựa. thành phần Terpene từ chủ yếu là các hydrocarbon sesquiterpene và các hợp chất phenolic như gingerol, shogaol và paradol.

Theo Đông y và kết quả hơn dài hạn nghiên cứu thực nghiệm cho thấy rằng các thành phần hoạt chất của gừng có thể được sử dụng để điều trị (1) phòng hàn lạnh, (2) một chất chống nôn, giải độc, đầy bụng, khó tiêu, (3) giảm ho, long đờm, (4) Khử mùi hôi, tanh: xát gừng lát nhiều lần trong nách, chân làm giảm mùi hôi nách, chân có mùi. Khử mùi tanh, thức ăn có mùi như ngỗng thịt, vịt, cá: xát gừng để giảm mùi, hôi, (5) tình trạng cổ phiếu Cure nhiệt: hôi miệng, viêm nướu, lở loét, ngứa, đau họng: uống nước gừng nóng sẽ giúp các triệu chứng dần dần, (6) rượu vang tốt: nước gừng làm giảm đau đầu, choáng do rượu và (7) gàu Trị, rụng tóc thường nhuốm màu với các công trình dầu gội gừng trừ gàu, giảm rụng tóc,.

>>> Những món bánh trong tuổi thơ mọi người Hà Nội

Cẩm Lệ mè khô

bánh khô là một đặc sản Quảng. Bắt đầu từ những người sử dụng gạo nếp hoặc rang cho phồng lên, ngọt ngào với đường và sau đó đúc ăn từ từ, đây là “bánh nổ khô”. Không biết từ bao giờ, các bà nội trợ ở làng Cẩm Lệ, phường Khuê Trung, quận Hải Châu, thành phố cực nam của Đà Nẵng để tạo ra một chiếc bánh khô với chất liệu bột là gạo nếp, vừng, đặc biệt là vô cùng độc đáo, toàn quốc nổi tiếng: Cẩm Lệ bánh vừng khô.

Giống như tất cả các loại bánh truyền thống Việt Nam nguyên liệu khô khác để nướng vừng đơn giản bao gồm: gạo hoặc bột gạo nếp, đường, mè với Trà My quế hoặc nước gừng để tăng mùi. Nhưng đầu vào đơn giản như thế, nhưng muốn mè ngon xong bánh mì khô, thêm và chính xác “thích” vùng đất của Quang, các thợ làm bánh cũng khá mất thời gian, đi qua rất nhiều phức tạp xử lý, kéo dài.

bánh nấu ăn đầu tiên: họ rây bột vào khuôn với nhiều hình vuông, kích thước của bánh trong, và mang lại một chưng cất nước cho chín. Sau khi chưng cất chín, bánh sẽ được đưa qua lò nướng. Độc đáo, “linh hồn” của bánh vừng khô là ở giai đoạn nướng này. mè rang khô quỹ kích thích rất lịch sự và tốn thời gian, để lửa than lớn để nướng từ than lửa nhỏ để bánh chín đều từ trong ra ngoài và bánh cũng vì vậy rất khô giòn và xốp như tên. Do thực hiện nhiều nhiệm vụ trong giai đoạn nướng bánh mì khô như vừng còn được gọi là “bánh bảy lửa”.

Giai đoạn tiếp theo là cho bánh tẩm vừng; Giai đoạn này thực sự là không ít phức tạp: người đầu tiên vừng rang chín, thơm, nhưng vẫn giữ được màu ngà và không cháy. Tiếp đến ngọt ngào, chiến thắng trên lò than của nước đường nóng, nước đường được sử dụng để “áo” cho chiếc bánh. Sau đó, bánh được bao phủ với mè rang hoặc “áo khoác” xung quanh niêm phong; bánh hình thành như là một khối caramel mè chặt chẽ và hành động keo lại. Chưa hết, mè bọc bánh thành phẩm được đưa trở lại để sấy thức để khô đóng gói, bảo quản lâu dài.

banh

Ngày trước, Cẩm Lệ mè bánh chế biến chỉ khô và sử dụng vào các ngày lễ, Tết … hiện bánh được sản xuất quanh năm, không chỉ người dân ở Quảng Nam, Đà Nẵng mà nhiều địa phương khác trong cả nước cũng được biết đến âm thanh và khô muốn sử dụng bánh mì mè; nó có thể thưởng thức trà với bánh mì và một ngụm nước giải khát, thực phẩm bánh thông thường.

Một cái gì đó để nói chuyện

* Gừng là một món quà quý giá của thiên nhiên, mọi người đều biết và đã sử dụng gừng: Làm các món ăn, tục ngữ có “giá thực phẩm mùa đông, mùa hè ăn gừng”; gừng mứt Tết không thể thiếu để cúng tổ tiên và trà xuân thưởng. gừng gia vị, gừng là một chất phụ gia không thể thiếu trong nhiều loại thực phẩm cao trong nước uống có chất đạm, “bụng mát mẻ” như gừng mực nước biển hấp, gừng sốt thịt vịt, om gừng cá, gừng …. Như thuốc, y học cổ truyền từ lâu đã sử dụng để ngăn ngừa và chữa được nhiều bệnh như đau bụng, nôn mửa, cảm lạnh, bệnh thương hàn. Trà gừng là một sự kết hợp của ba công dụng như vậy.

* Cẩm Lệ mè bánh hoàn hảo khô ba mặt ẩm thực, dinh dưỡng và văn hóa. Món này thích hợp cho tất cả mọi người, những người đàn ông và phụ nữ và trẻ em vì hai lý do: (một là) Theo phân tích của các nguyên liệu để chế biến thành bánh mì, sau đó khô bánh mè tiêu chuẩn rõ ràng Cẩm Lệ của một món ăn ngon, đầy đủ thành phần cơ bản, carbohydrate , protein, chất béo, khoáng chất và các vitamin và tỷ lệ hài hòa và (khác là) về mắt và vòm miệng, bánh mè sau đó sấy khô Cẩm Lệ cũng được phân loại là “tuyệt vời”.

Giáo sư Trần Văn Khê, mặc dù các chuyên gia âm nhạc, nhưng ông đã bình luận “ẩm thực” rất dí dỏm: Một món ăn ngon gọi nó là “đánh thức” bởi các giác quan của thực khách; Cẩm Lệ mè bánh đã khô đủ vượt quá 5 tiêu chí: (1) màu mắt: màu ngà của mè rang, mơ tơ vàng đường của chiến thắng, (2) mũi ngửi thấy mùi: mè rang, trà quế của tôi, hương thơm ngọt ngào của gừng (3) lớn hương vị lưỡi nếm: vị ngọt của đường, chất béo và bột thịt của mè rang nếp, hương thơm cay của gừng và quế (4) nhai see: mềm, cứng, mềm, giòn và (5) tai nghe ..và sáo vỡ bánh mì cũng có thể nghe nhạc trong khi thưởng thức trà với bánh mè khô.

Có thể kết luận rằng: Uống trà gừng, bánh mì mè khô là một tiền thưởng phong cách mùa xuân truyền thống, một khoa học độc đáo và đất dân.

Xem thêm: món ngon

Leave a Reply