Nộm hoa ban – Đặc sản của người Thái

nom

Được mang hoa sâu sắc của núi rừng Tây Bắc, những bông hoa cũng đóng một vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa và tinh thần của người dân tộc ở đây, đưa văn hóa ẩm thực độc đáo của bạn.

>>> Những đặc sản không phải ai cũng dám thử trên thế giới

Những bông hoa là một trong những đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Bông hoa này dài cũng đã đi vào thơ ca, âm nhạc, hội họa, gắn bó chặt chẽ với đời sống văn hóa và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số. Ban tím và trắng hai loài, bao gồm phần lớn màu trắng. Chỉ cần đầu vào âm lịch hàng năm tháng hai, bạn bắt đầu nó không đều, sau đó nở rộ vào dịp tháng ba, vào tháng Tư, sau đó mờ dần.

nom
người Tây Bắc, đặc biệt là đồng bào người Thái, những bông hoa cũng góp phần thể hiện văn hóa ẩm thực độc đáo. Những bông hoa trong mùa giải, các chị em khi đi thường dựa vào để mang lại một chút hoa ban – mộc mạc thứ rau để nấu ăn. Nhiều món ăn dân dã làm từ chiều hướng vật chất này, có thể kể đến những bông hoa đi, súp măng hoặc salad.

món Salad hoa cấm là không cầu kỳ với nguyên liệu chính thu được từ các sản phẩm địa phương. Ngoài những bông hoa và chồi, dòng tộc cũng có thêm hương vị nướng thịt núi đặc trưng.

Những bông hoa mang về, nó chọn ra và rửa sạch nhụy thông qua tái mặt với nước nóng. Một khi để ráo nước, hoa được nghiền nát để nấu ăn. Các món salad ngon nhất bắn măng và chồi non nên cay đắng. Sau khi pha loãng nước muối xắt nhỏ, tre luộc bắn qua nước nóng để ráo.

Để đảm bảo các món ăn nướng thành phần không thể thiếu suối cá béo ngậy. cá suối tươi nướng trên than củi và sau đó loại bỏ thịt. Khi đủ vật liệu, bộ vi xử lý sẽ kết hợp chúng lại với nhau. Nước trộn gỏi gồm tỏi, chanh, ớt, mùi tàu, nhận được giải thưởng, nghiền nát nó. Tất cả được khuấy với nhau, chờ khoảng 20 phút để truyền tải các thành phần gia vị được sử dụng.

Nộm hoa ban là món ăn hỗn hợp ban đầu của nhiều vị chua, cay, mặn, đắng, ngọt, bùi, kích thích vị giác. ngày mùa xuân, khi mệt mỏi của thực phẩm béo ngậy, những bông hoa giả đã trở thành bệnh các món ngon tuyệt chiêu, hương rừng.

Xem thêm: món ngon

Leave a Reply