Nước mắm cá ruộng của người dân Chiêm Hóa

mam ca

Để thực hiện một câu thật sự đòi hỏi khá mất thời gian, mất 3 tháng nuôi cá và lên men nước mắm 10 tháng, nhưng bù lại hương thơm tuyệt vời của nó, vị khách khó tính nhất cũng khó có thể cưỡng lại.

mam ca
Đối với cá nuôi cá đòi hỏi một quá trình khá phức tạp. Khi những cánh đồng lúa bắt đầu đẻ nhánh cũng tương đối cá chép thả xuống ruộng. Sau 3 tháng nuôi trong lĩnh vực này, trong khi gạo bông trĩu sau đó đã được tháo nước để bắt nước mắm

Được rất khâu làm sạch cá, mật độ cá không được phá vỡ, không cay đắng sẽ làm hỏng món cá. đào của nó, hái nhiều lá trầu, lá đỏ rửa sạch gạo. Red lá trầu và gạo thái lát chỉ để lại, và sau đó nó cắt thành lát mỏng. Trộn gạo, cá lên men, hàng xóm, lá trầu, lá lúa đỏ, muối, sau đó đổ hỗn hợp vào lọ là, bây giờ tiếp tục bổ sung nước và sau đó trang trải. 10 tháng sau đó mở ra một thực sự ra, thấy hương thơm được sử dụng.

>>> Măng đắng – Món ngon vùng núi Tây Bắc

Khi nấu cá trang trại cá, để thêm một chút sự pha trộn tươi chua thông thường, nước mắm, muối, bột ngọt và làm mát bằng nước sôi là quyến rũ, nếu không sẽ có mùi nước mắm, không tốt.

món cá ngon phải có màu đỏ tía, thơm hương vị hồ quang bùng nổ của gạo nếp, nấm men, hàng xóm, lá trầu, lá lúa đỏ. Nếu bạn mở một thực sự thấy không có mùi cá là chưa đạt yêu cầu.

Nước mắm dùng để chấm các lĩnh vực bên ngoài của thịt luộc, rau luộc, rau sống, nông dân cũng được sử dụng để xào với trám om là hạt giống, sẽ có thực phẩm hương vị thực sự độc đáo.

Không chỉ là một món ăn ngon mà nước mắm là một lĩnh vực y học khi bạn có những người trong ngôi nhà trúng say rượu hoặc độc gió, ngộ độc nhẹ. Múc một số nước sốt ngay cho rằng người tham sống, sẽ nhanh chóng làm giảm các triệu chứng khó chịu …

nuôi cá muối không chỉ là một món ăn truyền thống của dân tộc Tày Chiêm Hóa mà bây giờ đã trở thành thương hiệu được biết đến miền trăm khách. Bởi hương vị đặc biệt của đặc sản này làm cho những ai đã từng một lần thưởng thức sẽ không ngạc nhiên, thích thú và sau đó ngây ngất, khó quên.

Xem thêm: món ngon

Leave a Reply