Kết hợp du lịch thể thao và từ thiện

tu thien

Đến từ các nước khác nhau, các thành viên của cuộc đua từ năm 2016 Adventure Race là không chỉ hài lòng khám phá, chinh phục những con đường gồ ghề, nhưng cũng hành động thiết thực để chia sẻ với người dân địa phương.

Hơn 7 giờ sáng, các nhóm người trong làng đã đứng kín trên cây cầu cũ, những người phụ nữ đi chợ để tìm nán người lạ đến đây chèo. Chưa bao giờ Rinh khe (Trung Hòa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) – một nhánh của sông thượng nguồn Rào Nan – có một buổi sáng vui vẻ như vậy, với gần 100 thành viên của 10 đội tham gia cuộc đua chinh phục Tú Lan – 2016.

Vẻ đẹp ngàn đời, họ duy trì, trong khi các tổ chức du lịch tìm kiếm lợi ích riêng của họ là không công bằng.

>>> khám phá
Lội sông, núi băng

Bạn Nguyễn Mai Trang (26 tuổi, Hà Nội), một thành viên của nhóm Ashkicker, cho biết rất vui mừng để đến với cuộc đua này. đội chủ nhà gồm nhiều chàng trai, cô gái đến từ Singapore, Malaysia và sinh viên Việt Nam, nhưng khó khăn để nhận ra bất cứ ai từ bất cứ nước nào bởi vì ngôn ngữ chính của truyền thông là nhóm tiếng Anh.

Rinh dòng khe là mùa khô, nhưng nước vẫn còn màu xanh. Thách thức đầu tiên của đoàn là đua thuyền xuồng chèo người dân bản địa dọc theo 15km sông dài Nan Rao với những tảng đá lởm chởm, đôi khi lên thác, xuống ghềnh.

Người dân bản địa là một tràng cười thỏa thích xem những người ngồi ở một chuyên gia bàn, bác sĩ, giáo viên chèo xuồng.

Nhiều thuyền bị chìm giữa dòng, hoặc trôi-các tiêu chuẩn trình điều khiển, nhưng đây cũng là thời điểm để họ phát huy tối đa tinh thần đồng đội và sự gắn kết giữa các thành viên theo ý định vốn nước ngoài của tổ chức. Đồ uống và ăn trưa tự bảo vệ các thành viên và phải mất gần sáu giờ tới nhóm đích trên thuyền mới.

Nhờ tham gia trải nghiệm cuộc đua và thanh niên năm ngoái, đội Jetstar Pacific lần đầu tiên tại kết thúc của ngày cuộc đua này, trong khi các “ông già” bác sĩ người Mỹ và những người bạn đang làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh Việt Nam (vui đội Walker) trên hạ cánh thứ hai.

Ngày thứ hai là một thử thách thực sự khi nhóm phải chạy đua xuyên rừng, lội suối, dốc và bơi qua hang động tối tăm đáng sợ với 24km đường dài. Hơn 8 giờ sáng, các đoàn đại biểu đến từ Tân Hòa, chạy bộ hơn 3km để đi qua hang chuột, hang động đầu tiên đầy thử thách.

Tiếp tục đi qua thung lũng La Ken, khắc phục cơ thể bò dốc, qua thung lũng của sự tò mò, hang Hùng Tôn đi qua một thung lũng đầy lau sậy trước khi chạy để kết thúc. Gần 5 giờ chiều, đoàn cuối cùng đã kết thúc, không ít chấn thương, chân tay giật gân máu.

Nguyễn Thị Tiểu Phương, một marathon runner chuyên nghiệp từ Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như những người đầu tiên đến dòng kết thúc, cuộc đua trong một khu rừng đầy khác nhau và lần này là một thách thức thật sự.

tu thien

“Tôi sử dụng để leo Fansipan, ở khoảng cách 42km đua xuống dốc, nhưng đây là một trải nghiệm rất thú vị về những khó khăn của các tai mèo sườn núi đá, sông ngầm đen tối đã tạo cảm giác khác biết. Hơn nữa, đây là một hoạt động tập thể như vậy dòng kết thúc trước khi không có ý nghĩa và phải là người cuối cùng trong nhóm các điểm đích mới “- Phương nói.

Ông Liu Wen Long, người đứng đầu của công ty hướng dẫn du lịch Việt Nam Mark, người thiết kế và chương trình hướng dẫn trong cuộc đua này, hành trình 24km xuyên qua khu rừng đó không phải là dành cho những người yếu đuối về tinh thần và thể chất.

“Hầu hết những phẩm chất của sự tồn tại của con người là tối đa hóa giá trị Và đằng sau cuộc đua tất cả mọi người có một cảm nhận riêng để thúc đẩy họ vượt qua chính mình,.” – Ông Long nói.

Đường đi đoàn đang chạy đua ra mắt trong thung lũng, nơi đoàn làm phim Mỹ đã quay Kong – đảo Skull. Điều ngạc nhiên mùa thu phong cảnh ở mọi góc độ, mỗi trong nháy mắt, đã không vô ích cho những người đến đây từ xa.

Nhưng cuộc đua của những người tham gia nhận thức được rằng họ đến không chỉ để thưởng thức nó, không chỉ cho sự hài lòng của riêng mình nhưng để lại nhiều hơn cho người bản xứ.

Toàn bộ số tiền của các thành viên đã đóng góp cho cuộc đua, sau khi trừ các chi phí của tổ chức, ban tổ chức đã sử dụng trong việc xây dựng 20 căn nhà chống lũ cho địa phương.

Hôm thứ ba, sau khi cuộc hành trình cuộc đua kết thúc, nhóm người đến nhà để xem trực tiếp rằng nhà của họ đã góp phần tạo. Nhóm nghiên cứu cũng đã được vẽ trên tường của tên của ông nhà nổi để đánh dấu kỷ niệm.

Nguyễn Trương Anh, một địa phương, người đã tài trợ cho một đứng nhà chống lũ lụt, cho biết Tân Hòa trong mùa lũ này là như vịnh Hạ Long.

“Các nước trong các hang động là rút rất chậm của một thung lũng đầy nước, nơi mà các nước có thể tăng lên đến 12 mét Valley đá chỉ để lại đầy đủ ngâm Trong những năm trước, chúng ta đã phải trèo lên nơi ở hang động..” – Cho biết ông nói .

Một sáng kiến ​​của các mô hình phổ biến là các cột bằng sắt hoặc 24 trống nhựa nâng cả ngôi nhà lên khỏi mặt nước bởi những người áp dụng cuối cùng khoảng ba năm và cuộc sống của những người hỗ trợ phần nào khó khăn hơn.

Ông Ông khoe: “Bây giờ có nhà, khi nước lên hoặc rút đi, chúng tôi không phải lo lắng bởi nơi trú ẩn an toàn nhất có thể trên nhà này hàng tuần phổ biến thực phẩm Chỉ cần chuẩn bị cẩn thận là được.”.

Trần Trung Kiên, Giám đốc Công ty thiết bị ngoài trời Du lịch và ở Hà Nội, cũng như các thành viên trong nhóm đua xe, nói rằng những người tham gia trong cuộc đua không chỉ để khám phá bản thân mình hoặc đơn giản là ngắm nhìn đẹp mà còn khao khát để làm một cái gì đó hữu ích cho cộng đồng.

“Lợi ích của các công ty du lịch phải được lan truyền trong cộng đồng ở đây đẹp ngàn đời, họ duy trì, trong khi các tổ chức du lịch tìm kiếm lợi ích riêng của họ là không công bằng Việc chia sẻ lợi ích từ du lịch với cộng đồng dân cư mới đối với du lịch bền vững..” – Ông nói Kiên .

Đi là những ngày của du lịch như lấy phong cách, người đứng đầu để làm điều đó. Tại sao một số các điểm tham quan, nhưng có quá nhiều rác Cù Lao Chàm một lần nữa? Vấn đề là vì lợi ích của nhân dân, không đòi hỏi quá nhiều trong cộng đồng nơi công ty có lợi cho rằng doanh thu du lịch không được chia sẻ cho cộng đồng đầy đủ.

Mọi người phải có thu nhập và lợi ích chia, thái độ của họ với khách du lịch, với các nhà đầu tư khác. Theo tôi, đây là điều cốt lõi mà Hội An là điển hình cho sự phát triển này.

nhà nhà ở Hội An là thu nhập từ du lịch và cuộc sống tốt đẹp, tự nhiên họ sẽ hỗ trợ và xây dựng những điều tốt đẹp hơn để thu hút khách du lịch.

Xem thêm: Thạnh Tân – Điểm du lịch mới ở Đồng Tháp

Leave a Reply